Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 83

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 83
NGÓLFUR ÁSGEIR JÓHANNESSON Ég skipulegg hvern tínia til hlítar og skrifa í dagbók. Ég gæti þess vel að hafa aldrei „dauðan" tíma hjá neinum. Mikil skráning fylgir þessu. Ég hefi upplýsingar um hvar hver og einn er staddur í náminu. Lélegur undirbúningur hvað þetta varðar hefyir sín á mér og nemendunum. Um þetta má alhæfa töluvert. Flestir kennarar skrá miklu meira en áður var gert. Við símat á nemendum nýtast þessar upplýsingar. í viðtölunum kemur fram áhersla á að margs konar vinnubrögð geti verið í sömu kennslustofu í einu. Narfi Nikulásson segir: Það er flóknara að kenna en var upp úr 1970. Áður gat nemandi lesið eða ekki, hon- um gekk vel eða illa að reikna o.s.frv. Við þessar aðstæður naut slíkur nemandi ein- faldlega stuðningskennslu í viðeigandi grein. Nú eru vandamálin skilgreind sem les- blinda, ofvirkni, einhverfa eða eitthvað annað. Mótuð eru sérstök úrræði fyrir hvern og ehm. Þetta leiðir af sér að fjöibreyttari vinnubrögð eru í gangi samtímis í sömu stofy. Vissulega er stundum lagt sama viðfangsefyið fyrir alla en þá er stundum unnið úr þeim með ólíkum hætti eftir þvt Imar hæfileikar nemandans liggja. Blíða Trostansdóttir lýsir vinnubrögðum í kennslugrein á mið- og unglingastigi: Margar bækur og margvísleg verkefyi í sama námshópnum. Jafyvel gatnlar bækur notaðar sem ítar- og viðbótarefyi. Þetta kostar meiri óróa og meira los. Hún tekur fram að nemendur í þessari kennslugrein búi til eigin verkefni: Slíkt hefði ekki þekkst [um 1970]. Þetta krefst sérhæfðari vinnubragða því að miklu flóknara er að stjórna verki afþessu tæi en að standa uppi við töflu með innlögn. Hallgrímur, Narfi og Blíða lýsa hér breyttu hlutverki kennara. Þessi vinnubrögð krefjast meiri undirbúnings en einnig árvekni og skilvirkni í kennslustundum. Breytt vinnubrögð ná ekki eingöngu til bóklegra greina. Iþróttakennsla hefur líka tekið breytingum. Ásta Ragnarsdóttir lýsir hér stöðvaþjálfun sem nú er miklu meira um. Stöðvaþjálfun fer þannig fram að nemendur eru ekki allir að fást við hið sama í einu, heldur eru þeir aðfást við óh'k viðfangsefyi. Efég er t.d. að kenna handbolta, þá gæti einn hóp- ur verið að æfa uppstökk, annar sendingar, sá þriðji skot að tnarki og sá fjórði að spila leik þversum yfir völlitm. Þetta eru katmski fjórar til sex mínútur og svo fer hópurinn yfir á næstu stöð. Áður hefðu allir verið að spila handboltaleik. Kennslu- tæki eru miklufleiri, bæði stór tæki og lítil, svo setti húlahringir og sippubönd. Etm fremurfleiri boltar. Þegar sú spurning vaknaði hvort þetta gerði undirbúning flóknari en áður tíðkaðist svaraði Ásta þannig: „Bæði-og". Meiri fjölbreytni sem þýðir auðvitað meiri skipulagningu. En það gerir starfið líka léttara að hafa ekki hlutina jafyeinhæfa og þeir áttu til að vera. Ég nýti tnér tölvur að því leyti að ég vinn tímaseðla í tölvum. Þannig gerir tölvan tnér kleift að undirbúa og skipuleggja betur. Lýsing Jónínu Karlsdóttur á stöðvaþjálfun og áhrifum hennar á starf kennarans er áþekk lýsingu Ástu. í þessum ummælum fór ég hratt yfir sögu og sleppti fjölmörgu sem máli skiptir, svo sem miklu meiri samvinnu kennara um undirbúning, verkefnum árganga- og fagstjóra og fleiru sem varla eða ekki var til fyrir 30 árum. Undirbúningur mark- 81
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.