Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 101
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON námskeiðið hafi verið mjög gott en getur ekki tilgreint neitt sérstakt sem honum fannst áhugaverðast. Annar tekur undir: „Mér fannst námskeiðið í heild mjög skemmtilegt og lærdómsríkt en ekkert sérstakt sem ég man eftir að stæði uppúr." En hann bætir svo við: „Þessi vinnubrögð voru alveg ný fyrir manni." Virðing fyrir börnum, verkum þeirra og sköpunarmætti þeirra vakti athygli: Það var tnjög áhugavert að sjá lwað kom mikið fram af pví sem sýnir sköpunar- hæfileika barna og frumleika og að hugsun peirrafær að njóta sín. Hugsun peirra og verkum var sýnd mikil virðing. Frásagnir leiðbeinenda af því hvemig þeim fannst að kenna með þessum vinnu- brögðum finnst einum þátttakenda vera mjög mikils virði og einna áhugaverðast. Þátttakendur kunna greinilega vel að meta þegar leiðbeinendur miðla af eigin reynslu, annar viðmælandi víkur einnig að þessu: „Mér fannst það hvemig þau [leið- beinendurnir] sögðu að það hefði verið í reynd. Hvernig þeim fannst að kenna þetta hafa verið áhugaverðast. Það hafi verið það sem kom að beinum notum." Annar leggur áherslu á efnið sem þátttakendur fengu í hendur: „Mér fannst þetta mjög líflegt námskeið. Það var mjög góð námsefnismappa sem var lögð fram á námskeiðinu. Mér fannst það mjög skipulagt og áhugavert þetta námsefni." Og annar leggur áherslu á gildi þess að öðlast eigin reynslu: „Einnig þurfti maður að prófa á sjálfum sér." Hjá samkennurum sem sóttu námskeiðið jókst sameiginlegur skilningur á grund- vallarhugmyndum að baki kennslunnar. „Námskeiðið veitti tækifæri til að læra að hugsa upp á nýtt", segir einn þátttakandinn og „að útfæra hugmyndir í starfi". Þegar svörin við þessari spurningu um hvað var áhugaverðast og minnisstæð- ast við námskeiðið Nýsköpun eru dregin saman sést að margir þátttakendur segja að námskeiðið hafi verið gott, skemmtilegt, lærdómsríkt og vel úr garði gert. Hagnýting Viðmælendur taka fram að námskeiðið hafi haft áhrif á viðhorf þeirra. „Mér fannst þetta sýna manni að hægt er að gera ýmislegt", segir einn þeirra og annar tekur fram að afrakstur námskeiðsins skili sér í skapandi starfi með nemendum. A þessu námskeiði var lögð áhersla á að þátttakendur vinni sjálfir að samskonar viðfangs- efnum og nemendur þeirra eiga að gera. Þetta skilaði sér greinilega vel. „Það er mjög „praktískt" að fá að prófa allt ferlið frá upphafi til enda", segir einn þeirra. Og fleiri taka undir það að þeim hafi þótt mjög gott að fara eftir leiðbeiningum í verk- efnamöppu sem allir fengu í hendur á námskeiðinu. „Mér fannst mjög sjaldan að ég hefði viljað gera hlutina öðruvísi en sagt var í leiðbeiningunum." Á þessu námskeiði var ekki gert ráð fyrir að þátttakendur hittust aftur að námskeiði loknu og ekki var gert ráð fyrir formlegu sambandi við kennarana eftir námskeiðið. í viðtölunum kemur fram að fólk er ekki mikið farið að nota efnið í kennslu og er að tala um að það krefjist undirbúnings og fleira í þeim dúr, svo að ef til vill má álykta sem svo að hvatning til nýbreytni verði minni þegar fólk kemur ekki saman að námskeiði loknu til að miðla reynslu sinni. Sumir höfðu þó hafist handa þegar hringt var í þá. Einn tekur fram að hann hafi ekki prófað þetta en geti vel hugsað sér það næsta vetur. 99
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.