Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 101
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON
námskeiðið hafi verið mjög gott en getur ekki tilgreint neitt sérstakt sem honum
fannst áhugaverðast. Annar tekur undir: „Mér fannst námskeiðið í heild mjög
skemmtilegt og lærdómsríkt en ekkert sérstakt sem ég man eftir að stæði uppúr."
En hann bætir svo við: „Þessi vinnubrögð voru alveg ný fyrir manni."
Virðing fyrir börnum, verkum þeirra og sköpunarmætti þeirra vakti athygli:
Það var tnjög áhugavert að sjá lwað kom mikið fram af pví sem sýnir sköpunar-
hæfileika barna og frumleika og að hugsun peirrafær að njóta sín. Hugsun peirra
og verkum var sýnd mikil virðing.
Frásagnir leiðbeinenda af því hvemig þeim fannst að kenna með þessum vinnu-
brögðum finnst einum þátttakenda vera mjög mikils virði og einna áhugaverðast.
Þátttakendur kunna greinilega vel að meta þegar leiðbeinendur miðla af eigin
reynslu, annar viðmælandi víkur einnig að þessu: „Mér fannst það hvemig þau [leið-
beinendurnir] sögðu að það hefði verið í reynd. Hvernig þeim fannst að kenna
þetta hafa verið áhugaverðast. Það hafi verið það sem kom að beinum notum."
Annar leggur áherslu á efnið sem þátttakendur fengu í hendur: „Mér fannst
þetta mjög líflegt námskeið. Það var mjög góð námsefnismappa sem var lögð fram
á námskeiðinu. Mér fannst það mjög skipulagt og áhugavert þetta námsefni."
Og annar leggur áherslu á gildi þess að öðlast eigin reynslu: „Einnig þurfti
maður að prófa á sjálfum sér."
Hjá samkennurum sem sóttu námskeiðið jókst sameiginlegur skilningur á grund-
vallarhugmyndum að baki kennslunnar. „Námskeiðið veitti tækifæri til að læra að
hugsa upp á nýtt", segir einn þátttakandinn og „að útfæra hugmyndir í starfi".
Þegar svörin við þessari spurningu um hvað var áhugaverðast og minnisstæð-
ast við námskeiðið Nýsköpun eru dregin saman sést að margir þátttakendur segja að
námskeiðið hafi verið gott, skemmtilegt, lærdómsríkt og vel úr garði gert.
Hagnýting
Viðmælendur taka fram að námskeiðið hafi haft áhrif á viðhorf þeirra. „Mér fannst
þetta sýna manni að hægt er að gera ýmislegt", segir einn þeirra og annar tekur
fram að afrakstur námskeiðsins skili sér í skapandi starfi með nemendum. A þessu
námskeiði var lögð áhersla á að þátttakendur vinni sjálfir að samskonar viðfangs-
efnum og nemendur þeirra eiga að gera. Þetta skilaði sér greinilega vel. „Það er
mjög „praktískt" að fá að prófa allt ferlið frá upphafi til enda", segir einn þeirra. Og
fleiri taka undir það að þeim hafi þótt mjög gott að fara eftir leiðbeiningum í verk-
efnamöppu sem allir fengu í hendur á námskeiðinu. „Mér fannst mjög sjaldan að ég
hefði viljað gera hlutina öðruvísi en sagt var í leiðbeiningunum."
Á þessu námskeiði var ekki gert ráð fyrir að þátttakendur hittust aftur að
námskeiði loknu og ekki var gert ráð fyrir formlegu sambandi við kennarana eftir
námskeiðið. í viðtölunum kemur fram að fólk er ekki mikið farið að nota efnið í
kennslu og er að tala um að það krefjist undirbúnings og fleira í þeim dúr, svo að ef
til vill má álykta sem svo að hvatning til nýbreytni verði minni þegar fólk kemur
ekki saman að námskeiði loknu til að miðla reynslu sinni. Sumir höfðu þó hafist
handa þegar hringt var í þá. Einn tekur fram að hann hafi ekki prófað þetta en geti
vel hugsað sér það næsta vetur.
99