Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 101

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 101
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON námskeiðið hafi verið mjög gott en getur ekki tilgreint neitt sérstakt sem honum fannst áhugaverðast. Annar tekur undir: „Mér fannst námskeiðið í heild mjög skemmtilegt og lærdómsríkt en ekkert sérstakt sem ég man eftir að stæði uppúr." En hann bætir svo við: „Þessi vinnubrögð voru alveg ný fyrir manni." Virðing fyrir börnum, verkum þeirra og sköpunarmætti þeirra vakti athygli: Það var tnjög áhugavert að sjá lwað kom mikið fram af pví sem sýnir sköpunar- hæfileika barna og frumleika og að hugsun peirrafær að njóta sín. Hugsun peirra og verkum var sýnd mikil virðing. Frásagnir leiðbeinenda af því hvemig þeim fannst að kenna með þessum vinnu- brögðum finnst einum þátttakenda vera mjög mikils virði og einna áhugaverðast. Þátttakendur kunna greinilega vel að meta þegar leiðbeinendur miðla af eigin reynslu, annar viðmælandi víkur einnig að þessu: „Mér fannst það hvemig þau [leið- beinendurnir] sögðu að það hefði verið í reynd. Hvernig þeim fannst að kenna þetta hafa verið áhugaverðast. Það hafi verið það sem kom að beinum notum." Annar leggur áherslu á efnið sem þátttakendur fengu í hendur: „Mér fannst þetta mjög líflegt námskeið. Það var mjög góð námsefnismappa sem var lögð fram á námskeiðinu. Mér fannst það mjög skipulagt og áhugavert þetta námsefni." Og annar leggur áherslu á gildi þess að öðlast eigin reynslu: „Einnig þurfti maður að prófa á sjálfum sér." Hjá samkennurum sem sóttu námskeiðið jókst sameiginlegur skilningur á grund- vallarhugmyndum að baki kennslunnar. „Námskeiðið veitti tækifæri til að læra að hugsa upp á nýtt", segir einn þátttakandinn og „að útfæra hugmyndir í starfi". Þegar svörin við þessari spurningu um hvað var áhugaverðast og minnisstæð- ast við námskeiðið Nýsköpun eru dregin saman sést að margir þátttakendur segja að námskeiðið hafi verið gott, skemmtilegt, lærdómsríkt og vel úr garði gert. Hagnýting Viðmælendur taka fram að námskeiðið hafi haft áhrif á viðhorf þeirra. „Mér fannst þetta sýna manni að hægt er að gera ýmislegt", segir einn þeirra og annar tekur fram að afrakstur námskeiðsins skili sér í skapandi starfi með nemendum. A þessu námskeiði var lögð áhersla á að þátttakendur vinni sjálfir að samskonar viðfangs- efnum og nemendur þeirra eiga að gera. Þetta skilaði sér greinilega vel. „Það er mjög „praktískt" að fá að prófa allt ferlið frá upphafi til enda", segir einn þeirra. Og fleiri taka undir það að þeim hafi þótt mjög gott að fara eftir leiðbeiningum í verk- efnamöppu sem allir fengu í hendur á námskeiðinu. „Mér fannst mjög sjaldan að ég hefði viljað gera hlutina öðruvísi en sagt var í leiðbeiningunum." Á þessu námskeiði var ekki gert ráð fyrir að þátttakendur hittust aftur að námskeiði loknu og ekki var gert ráð fyrir formlegu sambandi við kennarana eftir námskeiðið. í viðtölunum kemur fram að fólk er ekki mikið farið að nota efnið í kennslu og er að tala um að það krefjist undirbúnings og fleira í þeim dúr, svo að ef til vill má álykta sem svo að hvatning til nýbreytni verði minni þegar fólk kemur ekki saman að námskeiði loknu til að miðla reynslu sinni. Sumir höfðu þó hafist handa þegar hringt var í þá. Einn tekur fram að hann hafi ekki prófað þetta en geti vel hugsað sér það næsta vetur. 99
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.