Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 103
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON
Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans
Tekið skal fram að þessu námskeiði var ekki lokið þegar viðtöl voru tekin og því
má gera ráð fyrir samkvæmt námskeiðslýsingu að áhersla á hagnýtingu hafi vaxið
er leið á námskeiðið.
Áhugaverðast og minnisstæðast
Kennslan á námskeiðinu fór fram bæði staðbundin fyrir allan hópinn í Kennarahá-
skólanum og jafnframt heimsóttu leiðbeinendur kennarana í skólana. Námskeiðið
stóð yfir í eitt skólaár. Gert var ráð fyrir að kennarar kynntu samkennurum sínum
efni námskeiðsins og stæðu á þann hátt fyrir þróunarstarfi í skólunum. Þetta fyrir-
komulag kallaði á samstarf sem þótti mjög áhugavert, þó efnið fæli ekki í sér ný-
breytni fyrir alla.
Svör þátttakenda um hvað hefði verið áhugaverðast lúta meðal annars að nám-
skeiðsforminu, að byggt var á þátttöku kennarahópa úr þremur skólum, 3-5 úr
hverjum skóla. Kennari lýsir kostum þess fyrirkomulags:
... þvíað maður veit aðþegar maðurfer einn úr skóla á námskeið er mjög erfitt að
ætla að taka upp eitthvað ákveðið sem maður hefur kynnst þar. Ekki nema maður sé
þeim mun meira lifandi karakter í skólanum... Ef enginn annar hefur áhuga á því
efni getur þetta verið mjög erfitt. Þegar fleiri fara hins vegar úr sama skólanum eru
meiri líkur á að maður vinni með það sem maður hefur verið að læra og að það verði
í rauninni hluti af skólastarfinu... Á þessu námskeiði er hins vegar hreinlega gert
ráð fyrir því. Þegar við sækjum um námskeiðið fáum við eiginlega leyfi hjá sam-
kennurunum til aðfara, með það að markmiði að við ætlum aðfá þá til samstarfs.
Einn þátttakandi telur áhugaverðast hve vel námskeiðið hafi nýst til að hreyfa við
kennarahópnum í skólanum þar sem hann kennir: „Það eru allir í óðaönn hérna að
prófa nýjar leiðir, að leggja annars konar dæmi fyrir börnin en hefðbundin. Það er
það sem mér finnst áhugaverðast við þetta."
Annar þátttakandi svarar spurningu um hvað honum hafi fundist áhugaverð-
ast á þessa leið: „Sérstaklega áhugavert er að þetta er námskeið sem gerist að mestu
leyti úti í skólanum sjálfum og með obbanum af kennurum."
Enn einn viðmælandi lýsir áhrifum námskeiðsins þannig að honum hafi í fyrstu
fundist „þarna vera mikið tal um hlutina" en síðar hafi sér orðið ljóst að námskeiðið
hafi orðið hvatning til meiri umhugsunar um stærðfræðina en fyrr.
Mismunandi var hve miklar nýjungar námskeiðið fól í sér, samanber svar þessa
þátttakanda:
Það var nú fátt nýtt á þessu námskeiði fyrir mig enda hef ég töluverða reynslu á
þessu sviði þannig að það var í sjálfu sér mjög fátt nýtt. Það sem var kannski nýj-
ast var að fara inn á Internetið og skoða þar og sjá hvaða möguleikar voru þar. Það
var í rauninni það eina sem var beinlínis nýtt fyrir mig.
Sérstök aðferð sem kynnt var á námskeiðinu þótti sumum áhugaverð:
Það var þarna þessi hugmyndafræði, Cognitive guided instruction, mér fannst það
mjög forvitnilegt. Það ýtti manni svolítið af stað. Ég veit ekki hvort það skiptir
máli, en ég er ekki með bekkjarkennslu, en ég er með sérkennslu. Ég hef hugsað
þetta fyrir þá krakka sem ég er með sem eru með þessa erfiðleika.
101