Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 103
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans Tekið skal fram að þessu námskeiði var ekki lokið þegar viðtöl voru tekin og því má gera ráð fyrir samkvæmt námskeiðslýsingu að áhersla á hagnýtingu hafi vaxið er leið á námskeiðið. Áhugaverðast og minnisstæðast Kennslan á námskeiðinu fór fram bæði staðbundin fyrir allan hópinn í Kennarahá- skólanum og jafnframt heimsóttu leiðbeinendur kennarana í skólana. Námskeiðið stóð yfir í eitt skólaár. Gert var ráð fyrir að kennarar kynntu samkennurum sínum efni námskeiðsins og stæðu á þann hátt fyrir þróunarstarfi í skólunum. Þetta fyrir- komulag kallaði á samstarf sem þótti mjög áhugavert, þó efnið fæli ekki í sér ný- breytni fyrir alla. Svör þátttakenda um hvað hefði verið áhugaverðast lúta meðal annars að nám- skeiðsforminu, að byggt var á þátttöku kennarahópa úr þremur skólum, 3-5 úr hverjum skóla. Kennari lýsir kostum þess fyrirkomulags: ... þvíað maður veit aðþegar maðurfer einn úr skóla á námskeið er mjög erfitt að ætla að taka upp eitthvað ákveðið sem maður hefur kynnst þar. Ekki nema maður sé þeim mun meira lifandi karakter í skólanum... Ef enginn annar hefur áhuga á því efni getur þetta verið mjög erfitt. Þegar fleiri fara hins vegar úr sama skólanum eru meiri líkur á að maður vinni með það sem maður hefur verið að læra og að það verði í rauninni hluti af skólastarfinu... Á þessu námskeiði er hins vegar hreinlega gert ráð fyrir því. Þegar við sækjum um námskeiðið fáum við eiginlega leyfi hjá sam- kennurunum til aðfara, með það að markmiði að við ætlum aðfá þá til samstarfs. Einn þátttakandi telur áhugaverðast hve vel námskeiðið hafi nýst til að hreyfa við kennarahópnum í skólanum þar sem hann kennir: „Það eru allir í óðaönn hérna að prófa nýjar leiðir, að leggja annars konar dæmi fyrir börnin en hefðbundin. Það er það sem mér finnst áhugaverðast við þetta." Annar þátttakandi svarar spurningu um hvað honum hafi fundist áhugaverð- ast á þessa leið: „Sérstaklega áhugavert er að þetta er námskeið sem gerist að mestu leyti úti í skólanum sjálfum og með obbanum af kennurum." Enn einn viðmælandi lýsir áhrifum námskeiðsins þannig að honum hafi í fyrstu fundist „þarna vera mikið tal um hlutina" en síðar hafi sér orðið ljóst að námskeiðið hafi orðið hvatning til meiri umhugsunar um stærðfræðina en fyrr. Mismunandi var hve miklar nýjungar námskeiðið fól í sér, samanber svar þessa þátttakanda: Það var nú fátt nýtt á þessu námskeiði fyrir mig enda hef ég töluverða reynslu á þessu sviði þannig að það var í sjálfu sér mjög fátt nýtt. Það sem var kannski nýj- ast var að fara inn á Internetið og skoða þar og sjá hvaða möguleikar voru þar. Það var í rauninni það eina sem var beinlínis nýtt fyrir mig. Sérstök aðferð sem kynnt var á námskeiðinu þótti sumum áhugaverð: Það var þarna þessi hugmyndafræði, Cognitive guided instruction, mér fannst það mjög forvitnilegt. Það ýtti manni svolítið af stað. Ég veit ekki hvort það skiptir máli, en ég er ekki með bekkjarkennslu, en ég er með sérkennslu. Ég hef hugsað þetta fyrir þá krakka sem ég er með sem eru með þessa erfiðleika. 101
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.