Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 103
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans Tekið skal fram að þessu námskeiði var ekki lokið þegar viðtöl voru tekin og því má gera ráð fyrir samkvæmt námskeiðslýsingu að áhersla á hagnýtingu hafi vaxið er leið á námskeiðið. Áhugaverðast og minnisstæðast Kennslan á námskeiðinu fór fram bæði staðbundin fyrir allan hópinn í Kennarahá- skólanum og jafnframt heimsóttu leiðbeinendur kennarana í skólana. Námskeiðið stóð yfir í eitt skólaár. Gert var ráð fyrir að kennarar kynntu samkennurum sínum efni námskeiðsins og stæðu á þann hátt fyrir þróunarstarfi í skólunum. Þetta fyrir- komulag kallaði á samstarf sem þótti mjög áhugavert, þó efnið fæli ekki í sér ný- breytni fyrir alla. Svör þátttakenda um hvað hefði verið áhugaverðast lúta meðal annars að nám- skeiðsforminu, að byggt var á þátttöku kennarahópa úr þremur skólum, 3-5 úr hverjum skóla. Kennari lýsir kostum þess fyrirkomulags: ... þvíað maður veit aðþegar maðurfer einn úr skóla á námskeið er mjög erfitt að ætla að taka upp eitthvað ákveðið sem maður hefur kynnst þar. Ekki nema maður sé þeim mun meira lifandi karakter í skólanum... Ef enginn annar hefur áhuga á því efni getur þetta verið mjög erfitt. Þegar fleiri fara hins vegar úr sama skólanum eru meiri líkur á að maður vinni með það sem maður hefur verið að læra og að það verði í rauninni hluti af skólastarfinu... Á þessu námskeiði er hins vegar hreinlega gert ráð fyrir því. Þegar við sækjum um námskeiðið fáum við eiginlega leyfi hjá sam- kennurunum til aðfara, með það að markmiði að við ætlum aðfá þá til samstarfs. Einn þátttakandi telur áhugaverðast hve vel námskeiðið hafi nýst til að hreyfa við kennarahópnum í skólanum þar sem hann kennir: „Það eru allir í óðaönn hérna að prófa nýjar leiðir, að leggja annars konar dæmi fyrir börnin en hefðbundin. Það er það sem mér finnst áhugaverðast við þetta." Annar þátttakandi svarar spurningu um hvað honum hafi fundist áhugaverð- ast á þessa leið: „Sérstaklega áhugavert er að þetta er námskeið sem gerist að mestu leyti úti í skólanum sjálfum og með obbanum af kennurum." Enn einn viðmælandi lýsir áhrifum námskeiðsins þannig að honum hafi í fyrstu fundist „þarna vera mikið tal um hlutina" en síðar hafi sér orðið ljóst að námskeiðið hafi orðið hvatning til meiri umhugsunar um stærðfræðina en fyrr. Mismunandi var hve miklar nýjungar námskeiðið fól í sér, samanber svar þessa þátttakanda: Það var nú fátt nýtt á þessu námskeiði fyrir mig enda hef ég töluverða reynslu á þessu sviði þannig að það var í sjálfu sér mjög fátt nýtt. Það sem var kannski nýj- ast var að fara inn á Internetið og skoða þar og sjá hvaða möguleikar voru þar. Það var í rauninni það eina sem var beinlínis nýtt fyrir mig. Sérstök aðferð sem kynnt var á námskeiðinu þótti sumum áhugaverð: Það var þarna þessi hugmyndafræði, Cognitive guided instruction, mér fannst það mjög forvitnilegt. Það ýtti manni svolítið af stað. Ég veit ekki hvort það skiptir máli, en ég er ekki með bekkjarkennslu, en ég er með sérkennslu. Ég hef hugsað þetta fyrir þá krakka sem ég er með sem eru með þessa erfiðleika. 101
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.