Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 103

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 103
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON Stærðfræðinám í upplýsingasamfélagi nútímans Tekið skal fram að þessu námskeiði var ekki lokið þegar viðtöl voru tekin og því má gera ráð fyrir samkvæmt námskeiðslýsingu að áhersla á hagnýtingu hafi vaxið er leið á námskeiðið. Áhugaverðast og minnisstæðast Kennslan á námskeiðinu fór fram bæði staðbundin fyrir allan hópinn í Kennarahá- skólanum og jafnframt heimsóttu leiðbeinendur kennarana í skólana. Námskeiðið stóð yfir í eitt skólaár. Gert var ráð fyrir að kennarar kynntu samkennurum sínum efni námskeiðsins og stæðu á þann hátt fyrir þróunarstarfi í skólunum. Þetta fyrir- komulag kallaði á samstarf sem þótti mjög áhugavert, þó efnið fæli ekki í sér ný- breytni fyrir alla. Svör þátttakenda um hvað hefði verið áhugaverðast lúta meðal annars að nám- skeiðsforminu, að byggt var á þátttöku kennarahópa úr þremur skólum, 3-5 úr hverjum skóla. Kennari lýsir kostum þess fyrirkomulags: ... þvíað maður veit aðþegar maðurfer einn úr skóla á námskeið er mjög erfitt að ætla að taka upp eitthvað ákveðið sem maður hefur kynnst þar. Ekki nema maður sé þeim mun meira lifandi karakter í skólanum... Ef enginn annar hefur áhuga á því efni getur þetta verið mjög erfitt. Þegar fleiri fara hins vegar úr sama skólanum eru meiri líkur á að maður vinni með það sem maður hefur verið að læra og að það verði í rauninni hluti af skólastarfinu... Á þessu námskeiði er hins vegar hreinlega gert ráð fyrir því. Þegar við sækjum um námskeiðið fáum við eiginlega leyfi hjá sam- kennurunum til aðfara, með það að markmiði að við ætlum aðfá þá til samstarfs. Einn þátttakandi telur áhugaverðast hve vel námskeiðið hafi nýst til að hreyfa við kennarahópnum í skólanum þar sem hann kennir: „Það eru allir í óðaönn hérna að prófa nýjar leiðir, að leggja annars konar dæmi fyrir börnin en hefðbundin. Það er það sem mér finnst áhugaverðast við þetta." Annar þátttakandi svarar spurningu um hvað honum hafi fundist áhugaverð- ast á þessa leið: „Sérstaklega áhugavert er að þetta er námskeið sem gerist að mestu leyti úti í skólanum sjálfum og með obbanum af kennurum." Enn einn viðmælandi lýsir áhrifum námskeiðsins þannig að honum hafi í fyrstu fundist „þarna vera mikið tal um hlutina" en síðar hafi sér orðið ljóst að námskeiðið hafi orðið hvatning til meiri umhugsunar um stærðfræðina en fyrr. Mismunandi var hve miklar nýjungar námskeiðið fól í sér, samanber svar þessa þátttakanda: Það var nú fátt nýtt á þessu námskeiði fyrir mig enda hef ég töluverða reynslu á þessu sviði þannig að það var í sjálfu sér mjög fátt nýtt. Það sem var kannski nýj- ast var að fara inn á Internetið og skoða þar og sjá hvaða möguleikar voru þar. Það var í rauninni það eina sem var beinlínis nýtt fyrir mig. Sérstök aðferð sem kynnt var á námskeiðinu þótti sumum áhugaverð: Það var þarna þessi hugmyndafræði, Cognitive guided instruction, mér fannst það mjög forvitnilegt. Það ýtti manni svolítið af stað. Ég veit ekki hvort það skiptir máli, en ég er ekki með bekkjarkennslu, en ég er með sérkennslu. Ég hef hugsað þetta fyrir þá krakka sem ég er með sem eru með þessa erfiðleika. 101
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.