Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 106
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? verkefnum með nemendum og fjölbreyttum dæmum sem þeir telja að eigi rót sína að rekja til námskeiðsins. Á námskeiðinu Að kenna hvatti formið einnig til nýbreytni. Gert var ráð fyrir endurkomu seint á haustönn þar sem þátttakendur gerðu grein fyrir tilraunaverk- efnum sínum. Þessi endurkoma virðist hafa verið mikil hvatning til nýsköpunar, hún hvatti kennara til að „drífa í þessu", svo að notuð séu orð eins þátttakenda. Tólf af nítján viðmælendum tilgreina í viðtölum verkefni sem þeir byggðu beinlínis á hugmyndum frá námskeiðinu. Nýsköpun var ekki fylgt eftir með leiðsögn. Hins vegar fengu þátttakendur í hendur ítarlegar leiðbeiningar og verklýsingar til að vinna eftir sem reyndust þeim mjög gagnlegar. Sjö af níu viðmælendum segja frá verkefnum sem þeir unnu sam- kvæmt þessum leiðbeiningum. Námskeiðið Að spyrja var með allt öðru sniði. Eins og fram hefur komið var yfir- lýstur tilgangur þess að kynna hugmyndir þekktra heimspekinga og vekja þannig þátttakendur til umhugsunar um menntun og gildi hennar. Óhætt er að fullyrða að þessu markmiði hafi verið náð ef marka má það sem fram kom í viðtölum. Þar eru eindregnar yfirlýsingar í þessa veru, þar sem lögð er áhersla á hversu mjög nám- skeiðið hvatti til íhugunar, lesturs, pælinga og síðast en ekki síst nefna sumir að þeim finnist þeir hugsa á annan hátt en áður um menntun og skólastarf. Því má segja að þetta námskeið hafi, þrátt fyrir akademíska nálgun, snert þátttakendur persónulega. Það er óhætt að fullyrða að námskeiðsformin, svo ólík sem þau voru, hafa haft áhrif. Ólík viðfangsefni kalla á mismunandi form, t.d. hefur tímalengd greinilega skipt máli. Námskeiðið Að spyrja krafðist erfiðs lestrar af þátttakendum sem nefna að hann hafi verið tafsamari en annar lestur. Stærðfræðinám stóð lengst yfir og krafðist þess beinlínis þar sem verið var að fylgja breyttum kennsluháttum eftir á vettvangi. Þá er mjög athyglisvert hve hátt hlutfall þátttakenda (73%) lýsir verkefnum í kennslu sem rekja má beint til námskeiðanna og þar hefur ýmislegt ýtt undir, eins og áður hefur komið fram. Því er báðum spurningum svarað játandi, námskeiðsform hafa haft áhrif og margt hagnýtt í kennsluháttum má rekja beint til námskeiðanna. Ein spurninga okkar sneri að því hvort áhrif námskeiðanna væru skammvinn eða langvinn. Aldrei var ætlunin að gera úr þessu langtímarannsókn, þó það væri vissulega verðugt, en upprunalega stóð til að fylgja þátttakendum eftir nokkuð lengur en raunin varð. Nú þegar hefur komið fram að margir viðmælendur lýstu fjölmörgum hagnýtum áhrifum þann vetur sem fylgdi í kjölfar námskeiðanna. Við getum hins vegar ekkert sagt um hve langvinn áhrifin voru eða verða á grundvelli þessarar athugunar. Fram hefur komið að langflestir kennarar hafa nýtt sér efni námskeiðanna að einhverju marki. Þrátt fyrir það nefna kennarar ýmsar hindranir í vegi þess að nýta sér efni námskeiðanna og höfum við dregið þær saman í tvo flokka, sem nefna má stuttlega innri og ytri hindranir. Eins og fram hefur komið sóttu flestir kennarar námskeiðin af eigin áhuga. Hafa þarf í huga að áhrif á athafnir takmarkast við yfirráðasvið kennarans. Þó að kennari komi með ferskar hugmyndir sem hann telur eiga erindi til annarra er ekkert sem tryggir að áhrifin nái út fyrir það verksvið innan skólans sem hann hefur forræði yfir. Beita má tveimur hugtökum til að skýra þetta betur; þ.e. athafnastyrkur einstaklinga og svigrúm til athafna sem skapast 104
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.