Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 106
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? verkefnum með nemendum og fjölbreyttum dæmum sem þeir telja að eigi rót sína að rekja til námskeiðsins. Á námskeiðinu Að kenna hvatti formið einnig til nýbreytni. Gert var ráð fyrir endurkomu seint á haustönn þar sem þátttakendur gerðu grein fyrir tilraunaverk- efnum sínum. Þessi endurkoma virðist hafa verið mikil hvatning til nýsköpunar, hún hvatti kennara til að „drífa í þessu", svo að notuð séu orð eins þátttakenda. Tólf af nítján viðmælendum tilgreina í viðtölum verkefni sem þeir byggðu beinlínis á hugmyndum frá námskeiðinu. Nýsköpun var ekki fylgt eftir með leiðsögn. Hins vegar fengu þátttakendur í hendur ítarlegar leiðbeiningar og verklýsingar til að vinna eftir sem reyndust þeim mjög gagnlegar. Sjö af níu viðmælendum segja frá verkefnum sem þeir unnu sam- kvæmt þessum leiðbeiningum. Námskeiðið Að spyrja var með allt öðru sniði. Eins og fram hefur komið var yfir- lýstur tilgangur þess að kynna hugmyndir þekktra heimspekinga og vekja þannig þátttakendur til umhugsunar um menntun og gildi hennar. Óhætt er að fullyrða að þessu markmiði hafi verið náð ef marka má það sem fram kom í viðtölum. Þar eru eindregnar yfirlýsingar í þessa veru, þar sem lögð er áhersla á hversu mjög nám- skeiðið hvatti til íhugunar, lesturs, pælinga og síðast en ekki síst nefna sumir að þeim finnist þeir hugsa á annan hátt en áður um menntun og skólastarf. Því má segja að þetta námskeið hafi, þrátt fyrir akademíska nálgun, snert þátttakendur persónulega. Það er óhætt að fullyrða að námskeiðsformin, svo ólík sem þau voru, hafa haft áhrif. Ólík viðfangsefni kalla á mismunandi form, t.d. hefur tímalengd greinilega skipt máli. Námskeiðið Að spyrja krafðist erfiðs lestrar af þátttakendum sem nefna að hann hafi verið tafsamari en annar lestur. Stærðfræðinám stóð lengst yfir og krafðist þess beinlínis þar sem verið var að fylgja breyttum kennsluháttum eftir á vettvangi. Þá er mjög athyglisvert hve hátt hlutfall þátttakenda (73%) lýsir verkefnum í kennslu sem rekja má beint til námskeiðanna og þar hefur ýmislegt ýtt undir, eins og áður hefur komið fram. Því er báðum spurningum svarað játandi, námskeiðsform hafa haft áhrif og margt hagnýtt í kennsluháttum má rekja beint til námskeiðanna. Ein spurninga okkar sneri að því hvort áhrif námskeiðanna væru skammvinn eða langvinn. Aldrei var ætlunin að gera úr þessu langtímarannsókn, þó það væri vissulega verðugt, en upprunalega stóð til að fylgja þátttakendum eftir nokkuð lengur en raunin varð. Nú þegar hefur komið fram að margir viðmælendur lýstu fjölmörgum hagnýtum áhrifum þann vetur sem fylgdi í kjölfar námskeiðanna. Við getum hins vegar ekkert sagt um hve langvinn áhrifin voru eða verða á grundvelli þessarar athugunar. Fram hefur komið að langflestir kennarar hafa nýtt sér efni námskeiðanna að einhverju marki. Þrátt fyrir það nefna kennarar ýmsar hindranir í vegi þess að nýta sér efni námskeiðanna og höfum við dregið þær saman í tvo flokka, sem nefna má stuttlega innri og ytri hindranir. Eins og fram hefur komið sóttu flestir kennarar námskeiðin af eigin áhuga. Hafa þarf í huga að áhrif á athafnir takmarkast við yfirráðasvið kennarans. Þó að kennari komi með ferskar hugmyndir sem hann telur eiga erindi til annarra er ekkert sem tryggir að áhrifin nái út fyrir það verksvið innan skólans sem hann hefur forræði yfir. Beita má tveimur hugtökum til að skýra þetta betur; þ.e. athafnastyrkur einstaklinga og svigrúm til athafna sem skapast 104
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.