Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 106

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 106
ÁRANGUR SEM ERFIÐI? verkefnum með nemendum og fjölbreyttum dæmum sem þeir telja að eigi rót sína að rekja til námskeiðsins. Á námskeiðinu Að kenna hvatti formið einnig til nýbreytni. Gert var ráð fyrir endurkomu seint á haustönn þar sem þátttakendur gerðu grein fyrir tilraunaverk- efnum sínum. Þessi endurkoma virðist hafa verið mikil hvatning til nýsköpunar, hún hvatti kennara til að „drífa í þessu", svo að notuð séu orð eins þátttakenda. Tólf af nítján viðmælendum tilgreina í viðtölum verkefni sem þeir byggðu beinlínis á hugmyndum frá námskeiðinu. Nýsköpun var ekki fylgt eftir með leiðsögn. Hins vegar fengu þátttakendur í hendur ítarlegar leiðbeiningar og verklýsingar til að vinna eftir sem reyndust þeim mjög gagnlegar. Sjö af níu viðmælendum segja frá verkefnum sem þeir unnu sam- kvæmt þessum leiðbeiningum. Námskeiðið Að spyrja var með allt öðru sniði. Eins og fram hefur komið var yfir- lýstur tilgangur þess að kynna hugmyndir þekktra heimspekinga og vekja þannig þátttakendur til umhugsunar um menntun og gildi hennar. Óhætt er að fullyrða að þessu markmiði hafi verið náð ef marka má það sem fram kom í viðtölum. Þar eru eindregnar yfirlýsingar í þessa veru, þar sem lögð er áhersla á hversu mjög nám- skeiðið hvatti til íhugunar, lesturs, pælinga og síðast en ekki síst nefna sumir að þeim finnist þeir hugsa á annan hátt en áður um menntun og skólastarf. Því má segja að þetta námskeið hafi, þrátt fyrir akademíska nálgun, snert þátttakendur persónulega. Það er óhætt að fullyrða að námskeiðsformin, svo ólík sem þau voru, hafa haft áhrif. Ólík viðfangsefni kalla á mismunandi form, t.d. hefur tímalengd greinilega skipt máli. Námskeiðið Að spyrja krafðist erfiðs lestrar af þátttakendum sem nefna að hann hafi verið tafsamari en annar lestur. Stærðfræðinám stóð lengst yfir og krafðist þess beinlínis þar sem verið var að fylgja breyttum kennsluháttum eftir á vettvangi. Þá er mjög athyglisvert hve hátt hlutfall þátttakenda (73%) lýsir verkefnum í kennslu sem rekja má beint til námskeiðanna og þar hefur ýmislegt ýtt undir, eins og áður hefur komið fram. Því er báðum spurningum svarað játandi, námskeiðsform hafa haft áhrif og margt hagnýtt í kennsluháttum má rekja beint til námskeiðanna. Ein spurninga okkar sneri að því hvort áhrif námskeiðanna væru skammvinn eða langvinn. Aldrei var ætlunin að gera úr þessu langtímarannsókn, þó það væri vissulega verðugt, en upprunalega stóð til að fylgja þátttakendum eftir nokkuð lengur en raunin varð. Nú þegar hefur komið fram að margir viðmælendur lýstu fjölmörgum hagnýtum áhrifum þann vetur sem fylgdi í kjölfar námskeiðanna. Við getum hins vegar ekkert sagt um hve langvinn áhrifin voru eða verða á grundvelli þessarar athugunar. Fram hefur komið að langflestir kennarar hafa nýtt sér efni námskeiðanna að einhverju marki. Þrátt fyrir það nefna kennarar ýmsar hindranir í vegi þess að nýta sér efni námskeiðanna og höfum við dregið þær saman í tvo flokka, sem nefna má stuttlega innri og ytri hindranir. Eins og fram hefur komið sóttu flestir kennarar námskeiðin af eigin áhuga. Hafa þarf í huga að áhrif á athafnir takmarkast við yfirráðasvið kennarans. Þó að kennari komi með ferskar hugmyndir sem hann telur eiga erindi til annarra er ekkert sem tryggir að áhrifin nái út fyrir það verksvið innan skólans sem hann hefur forræði yfir. Beita má tveimur hugtökum til að skýra þetta betur; þ.e. athafnastyrkur einstaklinga og svigrúm til athafna sem skapast 104
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.