Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 125
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR og upplýsingatækni, en eins og áður er lýst hafa innlendar kannanir eindregið bent til þess að piltar/karlar noti tölvur og/eða Netið mun meira en stúlkur/konur (For- sætisráðuneytið 1999a, Forsætisráðuneytið 1999b, Inga Dóra Sigfúsdóttir 17.4.1998, Sólveig Haraldsdóttir og Svava Guðjónsdóttir 1997, Sólveig Jakobsdóttir o.fl. 1998). Fjölmargar erlendar rannsóknir hafa einnig sýnt töluverðan kynjamun, drengjum í hag, í tölvutengdum viðhorfum og færni, tölvuaðgengi heima fyrir og ekki síst í notkun tölva (Kay 1992, Sutton 1991). Aðrar erlendar rannsóknir hafa þó leitt í ljós hið gagnstæða eða ekki sýnt marktækan mun (Kay 1992, Sutton 1991). Því þarf að auka skilning og þekkingu á því hvers vegna kynjamunur kemur fram hjá tölvunot- endum. Sú rannsókn sem fjallað er um hér hefur eftirfarandi markmið: (a) Að kanna hvort um kynjamun sé að ræða meðal nemenda varðandi tölvunotkun, færni og viðhorf hér á landi, (b) að leitast við að skýra hvers vegna kynjamunur kemur fram og (c) að auka þekkingu á tölvumenningu íslenskra skóla. AÐFERÐ Áður en rannsóknin sjálf fór fram var gerð forkönnun til að prófa þá spurningalista sem hannaðir voru, en markmið voru þau sömu og í aðalrannsókninni. Verður hér gerð grein fyrir helstu niðurstöðum forkönnunarinnar. Forkönnun Þátttakendur Forkönnunin var unnin í samvinnu við nemendur við Kennaraháskóla íslands sem söfnuðu gögnunum og skrifuðu B.Ed.-ritgerð sem byggði á niðurstöðum úr verk- efninu (Alma Frímannsdóttir og Margrét Sigurvinsdóttir 1999). Rannsóknin var gerð í sex grunnskólum á Vestfjörðum en þeir skólar voru valdir vegna búsetu þeirra sem söfnuðu gögnunum. Vegna smæðar skólanna var ákveðið að hafa alla nemendur í 8., 9. og 10. bekk með í rannsókninni, þ.e. einn bekk í hverjum árgangi, nema í stærsta skólanum, þar sem valinn var tilviljunarkennt einn bekkur úr hverjum árgangi. Af þeim 213 nemendum sem skráðir voru á unglingastiginu svöruðu 198 (93%) könnuninni, þar af 103 stúlkur og 92 drengir (kyn ekki gefið upp í þremur tilvikum). Úr 10. bekk voru 36% nemenda, 34% úr 9. bekk og 30% úr 8. bekk. Gagnasöfnun Spurningalistar fyrir nemendur og skólastjórnendur voru hannaðir til að safna upp- lýsingum um tölvunotkun nemenda, færni þeirra (sjálfmetna) og viðhorf tengd tölvum, svo og um þætti sem fyrri rannsóknir bentu til að gætu haft áhrif á hvort kynjamunur kæmi fram á ofangreindum sviðum. Framkvæmd Spurningalisti var lagður fyrir nemendur á skóladögum í maí. í júní var sendur spurningalisti til viðkomandi skólastjóra og m.a. spurt um tölvukost og tölvunotkun í 123
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.