Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 125

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 125
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR og upplýsingatækni, en eins og áður er lýst hafa innlendar kannanir eindregið bent til þess að piltar/karlar noti tölvur og/eða Netið mun meira en stúlkur/konur (For- sætisráðuneytið 1999a, Forsætisráðuneytið 1999b, Inga Dóra Sigfúsdóttir 17.4.1998, Sólveig Haraldsdóttir og Svava Guðjónsdóttir 1997, Sólveig Jakobsdóttir o.fl. 1998). Fjölmargar erlendar rannsóknir hafa einnig sýnt töluverðan kynjamun, drengjum í hag, í tölvutengdum viðhorfum og færni, tölvuaðgengi heima fyrir og ekki síst í notkun tölva (Kay 1992, Sutton 1991). Aðrar erlendar rannsóknir hafa þó leitt í ljós hið gagnstæða eða ekki sýnt marktækan mun (Kay 1992, Sutton 1991). Því þarf að auka skilning og þekkingu á því hvers vegna kynjamunur kemur fram hjá tölvunot- endum. Sú rannsókn sem fjallað er um hér hefur eftirfarandi markmið: (a) Að kanna hvort um kynjamun sé að ræða meðal nemenda varðandi tölvunotkun, færni og viðhorf hér á landi, (b) að leitast við að skýra hvers vegna kynjamunur kemur fram og (c) að auka þekkingu á tölvumenningu íslenskra skóla. AÐFERÐ Áður en rannsóknin sjálf fór fram var gerð forkönnun til að prófa þá spurningalista sem hannaðir voru, en markmið voru þau sömu og í aðalrannsókninni. Verður hér gerð grein fyrir helstu niðurstöðum forkönnunarinnar. Forkönnun Þátttakendur Forkönnunin var unnin í samvinnu við nemendur við Kennaraháskóla íslands sem söfnuðu gögnunum og skrifuðu B.Ed.-ritgerð sem byggði á niðurstöðum úr verk- efninu (Alma Frímannsdóttir og Margrét Sigurvinsdóttir 1999). Rannsóknin var gerð í sex grunnskólum á Vestfjörðum en þeir skólar voru valdir vegna búsetu þeirra sem söfnuðu gögnunum. Vegna smæðar skólanna var ákveðið að hafa alla nemendur í 8., 9. og 10. bekk með í rannsókninni, þ.e. einn bekk í hverjum árgangi, nema í stærsta skólanum, þar sem valinn var tilviljunarkennt einn bekkur úr hverjum árgangi. Af þeim 213 nemendum sem skráðir voru á unglingastiginu svöruðu 198 (93%) könnuninni, þar af 103 stúlkur og 92 drengir (kyn ekki gefið upp í þremur tilvikum). Úr 10. bekk voru 36% nemenda, 34% úr 9. bekk og 30% úr 8. bekk. Gagnasöfnun Spurningalistar fyrir nemendur og skólastjórnendur voru hannaðir til að safna upp- lýsingum um tölvunotkun nemenda, færni þeirra (sjálfmetna) og viðhorf tengd tölvum, svo og um þætti sem fyrri rannsóknir bentu til að gætu haft áhrif á hvort kynjamunur kæmi fram á ofangreindum sviðum. Framkvæmd Spurningalisti var lagður fyrir nemendur á skóladögum í maí. í júní var sendur spurningalisti til viðkomandi skólastjóra og m.a. spurt um tölvukost og tölvunotkun í 123
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.