Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 13

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 13
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR DANS í SKÓLUM OG DANSMENNT Er munur á þessum tveimur hugtökum? Litið er á að svo sé. Dans í skólum gefur til kynna að þar sé dansað. Það gæti annaðhvort merkt að dans væri iðkaður í skólum, sbr. dansæfingar í framhaldsskólum hér áður fyrr, böll/árshátíðir eða að markviss kennsla dansa færi fram í skólum. Orðið dansmennt er nýtt hugtak hér á landi og ekki komið í námskrá grunn- skóla. Það er hugsað sem hliðstæða við orðin tónmennt og myndmennt. í því felst að börn öðlist undirstöðuþekkingu á líkamanum sem tjáningartæki, dansi sem tján- ingarformi og skapandi listgrein og leið til að efla félagsleg tengsl og kynnast menn- ingu eigin þjóðar og annarra. Einnig fái nemendur tækifæri til að kynnast fjöl- breytni dansins af eigin raun. Dans í skólum í heimildum er þess getið að piltar í Skálholtsskóla hafi iðkað dans, m.a. hringbrot, og sú hefð virðist fylgja þeim til Bessastaða. í Lærða skólanum í Reykjavík varð dans athyglisverður hluti af skemmtanalífi skólapilta á 19. öld. Skólapiltar gerðu til- raun til að endurvekja söngdansana á síðari hluta 19. aldar og má m.a nefna greinar Kristjáns Eldjárns Þórarinssonar (1867, sjá Heimi Þorleifsson 1978) og Sæmundar Eyjólfssonar (1887). Fátt er um heimildir um dans í öðrum skólum nema að Hólum og Möðruvöll- um en þar var oft dansað, einkum eftir messu (skv. viðtölum greinarhöfundar við Helgu Sigurðardóttur skólastjóra og Huldu Stefánsdóttur 1984). Eftir að skólahúsið að Möðruvöllum brann fluttist danshefðin með skólahaldinu til Akureyrar. Eftir stofnun Kennaraskóla íslands (1908) virðist dans fljótlega verða snar þátt- ur í tómstundaskemmtun nemenda. Kennarar, m.a. Steingrímur Arason og íþrótta- kennarar stúlkna við skólann, kynntu nemendum sínum ýmsa einfalda söngleiki og smádansa fyrir börn. Öðrum dönsum kynntust nemendur á skólaböllum og heima í sínu byggðarlagi. Dansleikir og dansæfingar urðu brátt vinsælir þættir í tóm- stundastarfi nemenda í unglinga- og framhaldsskólum. í barnaskólum landsins var ekki gert ráð fyrir dansi í skyldunámi, en mörg dæmi eru um dugnað barnakennara við að kynna nemendum það sem þeir kunnu í dansi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mínerva Jónsdóttir 1994). Frá stofnun grunn- skólans hefur dansiðkun verið óljós þáttur, ef einhver, og þá helst hluti af íþrótta- kennslu yngri barna. Eldri börnum hefur frá því skömmu fyrir miðja þessa öld eitt- hvað verið boðið upp á stutt námskeið í samkvæmisdönsum, sem oft voru greidd af foreldrum barnanna, en í seinni tíð kostuð af skólunum, m.a. alveg í Reykjavík og víðar. Á Norðurlöndum var dans einkum stundaður í yngri aldurshópum barna og í leikfimi stúlkna. Hér á landi verður dans fyrst hluti af námskrá í íþróttum (1948) við lög frá 1946. Þáverandi íþróttafulltrúi ríkisins, Þorsteinn Einarsson, bað greinarhöfund að vera ráðgefandi um íþróttir stúlkna í námskrárnefndinni, en á þeim tíma var leik- fimi stúlkna aðgreind frá leikfimi pilta í öllum aldurshópum. Afrakstur þeirrar vinnu kom fram í námskrá um leikfimi stúlkna og ábendingum um hermileiki og söguleiki fyrir yngstu börnin, en á þeim tíma voru þetta hálfgerð felunöfn til að 11
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.