Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 14
DANSMENNT I GRUNNSKÓLA hvetja kennara og örva skapandi hugsun barna í hreyfingum og dansi í íþróttatím- um. Einnig var lögð áhersla á barnadansa og þjóðdansa fyrir eldri nemendur. Þessu var fylgt eftir í almennu kennaranámi í liðlega tvo áratugi, eða þar til skólinn varð háskóli, en eftir það tengdist dans einkum kennslu yngri barna. í íþróttakennara- námi hér á landi voru í um hálfa öld kennd undirstöðuatriði almennra dansa, gömlu dansarnir, erlendir þjóðdansar og rytmikk. Jafnlengi hefur íþróttakennurum verið boðið upp á dans fyrir börn á námskeiðum fyrir starfandi kennara. í Aöalnámskrá grunnskóla frá 1976 var tilraunin um örvun skapandi hugsunar með sögu-/hermileikjum felld niður en í staðinn voru tíundaðar eftirtaldar æfingar undir fyrirsögninni rytmik: „Ganga, hlaup, hopp, klapp og stappæfingar, valhopp og sporhopp". Við bættust „æfingar með handáhöld og æfingar eftir hljómfalli" (bls. 9). Þessar hefðbundnu æfingar í líkamsfærni voru til margra ára hluti af leik- fimi barna, einkum stúlkna. Þær voru yfirleitt án áherslu á tjáningu og skapandi hugsun. Svipuðu máli gegndi um námskrána fyrir 3.-4. bekk og 7.-9. bekk. í 5.-6. bekk eru nefndar æfingar með tónlist, tjáningu eða túlkun. Ekki er ljóst hvort eða að hvaða marki síðastnefndu markmiðin komust til framkvæmda. Hins vegar hefur, að frumkvæði danskennara, skólum verið boðið upp á stutt námskeið í samkvæm- isdönsum og eitthvað í gömlum dönsum, m.a. í fjórða eða fimmta bekk, en einnig hafa þó nokkrir íþróttakennarar og almennir kennarar annast danskennslu barna í eigin skóla án þess að um beina kennslu samkvæmisdansa sé að ræða. í Bretlandi er fyrst getið um dans í námskrá þriggja íþróttakennaraskóla fyrir stúlkur á árunum 1880-1896 (Brinson 1991). Á þeim tíma var litið á dans sem leið til að efla kvenleika. Þá getur Brinson þess að dans hafi verið hluti af námskrá í skyldunámi barna frá 1919, aðallega þjóðdansar sem voru fyrir bæði kynin. Á fyrsta fjórðungi 20. aldar var farið að nota tónlist í leikfimi stúlkna á meginlandi Evrópu, m.a. gerðu það Agnete Bertram í Danmörku og Björn Jakobsson hér á landi skömmu síðar. Allt að síðasta fjórðungi þessarar aldar og jafnvel lengur hélst sá siður í mörgum löndum Evrópu að flétta nokkurn dans inn í leikfimi stúlkna. í öðrum löndum þar sem leikfimi var ekki eins ríkjandi hefð, t.d. í Norður-Ameríku og breskum skólum, voru léttir dansar, einkum þjóðdansar, gjarnan hluti almennr- ar kennslu. Nálægt miðri öldinni (1954) var dans fyrir bæði kynin hluti af námskrá í íþróttum breskra barna og viðurkenndur sem valgrein í íþróttum eldri bekkja grunnskóla og í framhaldsskólum frá 1979 (Brinson 1991). Á Evrópumóti í leikfimi (Lingiaden) sem haldið var í Stokkhólmi árið 1949 nálgað- ist leikfimi nokkurra stúlknaflokka, m.a. frá íþróttakennaraskóla íslands, mjög byrj- endastig í þróun nútíma listdans (Modem dance). Á hliðstæðu móti tíu árum áður (Lingiaden 1939) var tónlist mjög lítið notuð nema til að halda takti t.d. í göngu eða æfingum. Greinarhöfundur var þátttakandi í báðum Lingiaden-mótunum. Á áttunda áratugnum komu víða um lönd fram verulegar breytingar á íþrótta- kennslu í skólum. í stað fjölbreyttra alhliða hreyfinga fyrir alla nemendur, oft undir heitinu leikfimi, breytist áherslan í undirbúning fyrir þátttöku í keppnisíþróttum jafnt fyrir stúlkur sem pilta. Þrek, þol og teygjur urðu slagorð jafnt íþróttakennara sem þjálfara. Stúlkum var ætlað iðka það sama og drengjum, sem þó var ekki ætlað að iðka það sama og stúlkur höfðu gert áður í leikfimi og dansi. Þannig féll dansinn 12
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.