Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 14

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 14
DANSMENNT I GRUNNSKÓLA hvetja kennara og örva skapandi hugsun barna í hreyfingum og dansi í íþróttatím- um. Einnig var lögð áhersla á barnadansa og þjóðdansa fyrir eldri nemendur. Þessu var fylgt eftir í almennu kennaranámi í liðlega tvo áratugi, eða þar til skólinn varð háskóli, en eftir það tengdist dans einkum kennslu yngri barna. í íþróttakennara- námi hér á landi voru í um hálfa öld kennd undirstöðuatriði almennra dansa, gömlu dansarnir, erlendir þjóðdansar og rytmikk. Jafnlengi hefur íþróttakennurum verið boðið upp á dans fyrir börn á námskeiðum fyrir starfandi kennara. í Aöalnámskrá grunnskóla frá 1976 var tilraunin um örvun skapandi hugsunar með sögu-/hermileikjum felld niður en í staðinn voru tíundaðar eftirtaldar æfingar undir fyrirsögninni rytmik: „Ganga, hlaup, hopp, klapp og stappæfingar, valhopp og sporhopp". Við bættust „æfingar með handáhöld og æfingar eftir hljómfalli" (bls. 9). Þessar hefðbundnu æfingar í líkamsfærni voru til margra ára hluti af leik- fimi barna, einkum stúlkna. Þær voru yfirleitt án áherslu á tjáningu og skapandi hugsun. Svipuðu máli gegndi um námskrána fyrir 3.-4. bekk og 7.-9. bekk. í 5.-6. bekk eru nefndar æfingar með tónlist, tjáningu eða túlkun. Ekki er ljóst hvort eða að hvaða marki síðastnefndu markmiðin komust til framkvæmda. Hins vegar hefur, að frumkvæði danskennara, skólum verið boðið upp á stutt námskeið í samkvæm- isdönsum og eitthvað í gömlum dönsum, m.a. í fjórða eða fimmta bekk, en einnig hafa þó nokkrir íþróttakennarar og almennir kennarar annast danskennslu barna í eigin skóla án þess að um beina kennslu samkvæmisdansa sé að ræða. í Bretlandi er fyrst getið um dans í námskrá þriggja íþróttakennaraskóla fyrir stúlkur á árunum 1880-1896 (Brinson 1991). Á þeim tíma var litið á dans sem leið til að efla kvenleika. Þá getur Brinson þess að dans hafi verið hluti af námskrá í skyldunámi barna frá 1919, aðallega þjóðdansar sem voru fyrir bæði kynin. Á fyrsta fjórðungi 20. aldar var farið að nota tónlist í leikfimi stúlkna á meginlandi Evrópu, m.a. gerðu það Agnete Bertram í Danmörku og Björn Jakobsson hér á landi skömmu síðar. Allt að síðasta fjórðungi þessarar aldar og jafnvel lengur hélst sá siður í mörgum löndum Evrópu að flétta nokkurn dans inn í leikfimi stúlkna. í öðrum löndum þar sem leikfimi var ekki eins ríkjandi hefð, t.d. í Norður-Ameríku og breskum skólum, voru léttir dansar, einkum þjóðdansar, gjarnan hluti almennr- ar kennslu. Nálægt miðri öldinni (1954) var dans fyrir bæði kynin hluti af námskrá í íþróttum breskra barna og viðurkenndur sem valgrein í íþróttum eldri bekkja grunnskóla og í framhaldsskólum frá 1979 (Brinson 1991). Á Evrópumóti í leikfimi (Lingiaden) sem haldið var í Stokkhólmi árið 1949 nálgað- ist leikfimi nokkurra stúlknaflokka, m.a. frá íþróttakennaraskóla íslands, mjög byrj- endastig í þróun nútíma listdans (Modem dance). Á hliðstæðu móti tíu árum áður (Lingiaden 1939) var tónlist mjög lítið notuð nema til að halda takti t.d. í göngu eða æfingum. Greinarhöfundur var þátttakandi í báðum Lingiaden-mótunum. Á áttunda áratugnum komu víða um lönd fram verulegar breytingar á íþrótta- kennslu í skólum. í stað fjölbreyttra alhliða hreyfinga fyrir alla nemendur, oft undir heitinu leikfimi, breytist áherslan í undirbúning fyrir þátttöku í keppnisíþróttum jafnt fyrir stúlkur sem pilta. Þrek, þol og teygjur urðu slagorð jafnt íþróttakennara sem þjálfara. Stúlkum var ætlað iðka það sama og drengjum, sem þó var ekki ætlað að iðka það sama og stúlkur höfðu gert áður í leikfimi og dansi. Þannig féll dansinn 12
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.