Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 15
SIGRÍÐUR Þ . VALGEIRSDÓTTIR að mestu niður og vék fyrir keppnisíþróttum. Samkvæmt Brinson (1991) var í Eng- landi nokkuð spyrnt gegn þessari þróun, m.a. var reynt að skilja að dans og íþróttir fyrir námskrárgerð 1979. Ekki höfðu fræðimenn og áhugamenn um dansmennt árangur sem erfiði. í nýrri námskrá var dans enn hluti íþróttanáms í skólum en einnig valgrein. Brinson bendir hins vegar á að viðurkenning á dansi sem valgrein á sviði íþrótta hafi stuðlað að fjölgun nemenda sem lagt hafa fyrir sig dans í fram- haldsskóla og sem fræðigrein í háskólanámi. Baráttan fyrir aðgreiningu dansins frá íþróttum hefur haldið áfram og mun eflaust halda áfram eftir útkomu nýrrar nám- skrár (1996) sem enn heldur dansmenntun í grunn- og framhaldsskólum innan íþróttageirans og keppnisíþrótta. Benda má á að dans sem listgrein annars vegar og keppnisíþróttir hins vegar hafa ólík meginmarkmið að því leyti að markmið dans- ins er sköpun, tjáning og túlkun eigin hugmynda eða annarra og til þess leggja flestar greinar dansins áherslu á líkamlega færni. Markmið keppnisíþrótta er hins vegar að ná mælanlegum árangri í líkamlegri færni sem miðuð er við fyrirfram ákveðna staðla í hverri grein fyrir sig. Það sem hefur áunnist í Bretlandi er að dans er skilgreindur hluti skyldunáms barna í skólaíþróttum til ellefu ára aldurs og valgrein eftir það, annaðhvort eitt danssvið til 16 ára aldurs eða styttri námskeið á fleiri danssviðum. Arið 1991 lagði Brinson fram tillögur um að dans yrði viðurkennd listgrein í væntanlegri námskrá. Svo varð ekki og baráttan fyrir þeirri hugmynd heldur eflaust áfram. Dansmennt Dansmennt er víðara hugtak en dans í skólum og nær til allra meginsviða náms, þess vitræna, félags- og tilfinningalega auk skyn-/hreyfináms. Túlkun, tjáning og skapandi hugsun eru lykilatriði dansmenntanáms. Dansar, barnadansar, þjóðdans- ar, samkvæmis- og tískudansar eru fyrst og fremst valdir í þeim tilgangi að vera dæmi um einstök markmið dansmennta fremur en að vera markmið í sjálfu sér. Nám í dönsum er því ein af mörgum leiðum til að ná tilteknum markmiðum nám- skrár í dansmennt. Hugtakið dansmennt spannar, sbr. markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997, bls. 9), miklu víðara svið en felst í kennslu og æfingu dansa. Rannsóknir hafa sýnt að dans getur verið öflugt tæki til að tjá tilfinn- ingar og efla sköpunargleði barna (J.L. Hanna 1988). í eldri námskrám, hér á landi sem víða annars staðar, virðist markmiðum um tilfinningaþroska barna síður gaumur gefinn í almennri námskrá en á öðrum sviðum náms. Þetta þarf ekki að þýða að þessu markmiði hafi ekki verið sinnt, fremur að ekki hafi þótt ástæða til að tengja dans túlkun, tjáningu og skapandi hugsun. Dans á það sameiginlegt öðrum listgreinum að lúta vissum lögmálum um öguð vinnubrögð, persónulega túlkun en jafnframt innlifun í anda verksins. Það má því segja að dansmennt geti verið undir- búningur fyrir dans sem sjálfstæða listgrein og áhugasvið í tómstundum en einnig styrk stoð öðrum listgreinum, m.a. með almennum þroska og þróun vinnuaga, tján- ingar og skapandi hugsunar. Einn af brautryðjendum um tiltekinn þátt dansmennta barna, rythmik, í skóla- starfi mun hafa verið Dalkrotze sem notaði hana m.a. við tónlistarkennslu. Hann starfaði m.a. í Sviss. Lucile Zarnowski var nemandi hans en hún var kennari grein- 13
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.