Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 15
SIGRÍÐUR Þ . VALGEIRSDÓTTIR að mestu niður og vék fyrir keppnisíþróttum. Samkvæmt Brinson (1991) var í Eng- landi nokkuð spyrnt gegn þessari þróun, m.a. var reynt að skilja að dans og íþróttir fyrir námskrárgerð 1979. Ekki höfðu fræðimenn og áhugamenn um dansmennt árangur sem erfiði. í nýrri námskrá var dans enn hluti íþróttanáms í skólum en einnig valgrein. Brinson bendir hins vegar á að viðurkenning á dansi sem valgrein á sviði íþrótta hafi stuðlað að fjölgun nemenda sem lagt hafa fyrir sig dans í fram- haldsskóla og sem fræðigrein í háskólanámi. Baráttan fyrir aðgreiningu dansins frá íþróttum hefur haldið áfram og mun eflaust halda áfram eftir útkomu nýrrar nám- skrár (1996) sem enn heldur dansmenntun í grunn- og framhaldsskólum innan íþróttageirans og keppnisíþrótta. Benda má á að dans sem listgrein annars vegar og keppnisíþróttir hins vegar hafa ólík meginmarkmið að því leyti að markmið dans- ins er sköpun, tjáning og túlkun eigin hugmynda eða annarra og til þess leggja flestar greinar dansins áherslu á líkamlega færni. Markmið keppnisíþrótta er hins vegar að ná mælanlegum árangri í líkamlegri færni sem miðuð er við fyrirfram ákveðna staðla í hverri grein fyrir sig. Það sem hefur áunnist í Bretlandi er að dans er skilgreindur hluti skyldunáms barna í skólaíþróttum til ellefu ára aldurs og valgrein eftir það, annaðhvort eitt danssvið til 16 ára aldurs eða styttri námskeið á fleiri danssviðum. Arið 1991 lagði Brinson fram tillögur um að dans yrði viðurkennd listgrein í væntanlegri námskrá. Svo varð ekki og baráttan fyrir þeirri hugmynd heldur eflaust áfram. Dansmennt Dansmennt er víðara hugtak en dans í skólum og nær til allra meginsviða náms, þess vitræna, félags- og tilfinningalega auk skyn-/hreyfináms. Túlkun, tjáning og skapandi hugsun eru lykilatriði dansmenntanáms. Dansar, barnadansar, þjóðdans- ar, samkvæmis- og tískudansar eru fyrst og fremst valdir í þeim tilgangi að vera dæmi um einstök markmið dansmennta fremur en að vera markmið í sjálfu sér. Nám í dönsum er því ein af mörgum leiðum til að ná tilteknum markmiðum nám- skrár í dansmennt. Hugtakið dansmennt spannar, sbr. markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997, bls. 9), miklu víðara svið en felst í kennslu og æfingu dansa. Rannsóknir hafa sýnt að dans getur verið öflugt tæki til að tjá tilfinn- ingar og efla sköpunargleði barna (J.L. Hanna 1988). í eldri námskrám, hér á landi sem víða annars staðar, virðist markmiðum um tilfinningaþroska barna síður gaumur gefinn í almennri námskrá en á öðrum sviðum náms. Þetta þarf ekki að þýða að þessu markmiði hafi ekki verið sinnt, fremur að ekki hafi þótt ástæða til að tengja dans túlkun, tjáningu og skapandi hugsun. Dans á það sameiginlegt öðrum listgreinum að lúta vissum lögmálum um öguð vinnubrögð, persónulega túlkun en jafnframt innlifun í anda verksins. Það má því segja að dansmennt geti verið undir- búningur fyrir dans sem sjálfstæða listgrein og áhugasvið í tómstundum en einnig styrk stoð öðrum listgreinum, m.a. með almennum þroska og þróun vinnuaga, tján- ingar og skapandi hugsunar. Einn af brautryðjendum um tiltekinn þátt dansmennta barna, rythmik, í skóla- starfi mun hafa verið Dalkrotze sem notaði hana m.a. við tónlistarkennslu. Hann starfaði m.a. í Sviss. Lucile Zarnowski var nemandi hans en hún var kennari grein- 13
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.