Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 15

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 15
SIGRÍÐUR Þ . VALGEIRSDÓTTIR að mestu niður og vék fyrir keppnisíþróttum. Samkvæmt Brinson (1991) var í Eng- landi nokkuð spyrnt gegn þessari þróun, m.a. var reynt að skilja að dans og íþróttir fyrir námskrárgerð 1979. Ekki höfðu fræðimenn og áhugamenn um dansmennt árangur sem erfiði. í nýrri námskrá var dans enn hluti íþróttanáms í skólum en einnig valgrein. Brinson bendir hins vegar á að viðurkenning á dansi sem valgrein á sviði íþrótta hafi stuðlað að fjölgun nemenda sem lagt hafa fyrir sig dans í fram- haldsskóla og sem fræðigrein í háskólanámi. Baráttan fyrir aðgreiningu dansins frá íþróttum hefur haldið áfram og mun eflaust halda áfram eftir útkomu nýrrar nám- skrár (1996) sem enn heldur dansmenntun í grunn- og framhaldsskólum innan íþróttageirans og keppnisíþrótta. Benda má á að dans sem listgrein annars vegar og keppnisíþróttir hins vegar hafa ólík meginmarkmið að því leyti að markmið dans- ins er sköpun, tjáning og túlkun eigin hugmynda eða annarra og til þess leggja flestar greinar dansins áherslu á líkamlega færni. Markmið keppnisíþrótta er hins vegar að ná mælanlegum árangri í líkamlegri færni sem miðuð er við fyrirfram ákveðna staðla í hverri grein fyrir sig. Það sem hefur áunnist í Bretlandi er að dans er skilgreindur hluti skyldunáms barna í skólaíþróttum til ellefu ára aldurs og valgrein eftir það, annaðhvort eitt danssvið til 16 ára aldurs eða styttri námskeið á fleiri danssviðum. Arið 1991 lagði Brinson fram tillögur um að dans yrði viðurkennd listgrein í væntanlegri námskrá. Svo varð ekki og baráttan fyrir þeirri hugmynd heldur eflaust áfram. Dansmennt Dansmennt er víðara hugtak en dans í skólum og nær til allra meginsviða náms, þess vitræna, félags- og tilfinningalega auk skyn-/hreyfináms. Túlkun, tjáning og skapandi hugsun eru lykilatriði dansmenntanáms. Dansar, barnadansar, þjóðdans- ar, samkvæmis- og tískudansar eru fyrst og fremst valdir í þeim tilgangi að vera dæmi um einstök markmið dansmennta fremur en að vera markmið í sjálfu sér. Nám í dönsum er því ein af mörgum leiðum til að ná tilteknum markmiðum nám- skrár í dansmennt. Hugtakið dansmennt spannar, sbr. markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997, bls. 9), miklu víðara svið en felst í kennslu og æfingu dansa. Rannsóknir hafa sýnt að dans getur verið öflugt tæki til að tjá tilfinn- ingar og efla sköpunargleði barna (J.L. Hanna 1988). í eldri námskrám, hér á landi sem víða annars staðar, virðist markmiðum um tilfinningaþroska barna síður gaumur gefinn í almennri námskrá en á öðrum sviðum náms. Þetta þarf ekki að þýða að þessu markmiði hafi ekki verið sinnt, fremur að ekki hafi þótt ástæða til að tengja dans túlkun, tjáningu og skapandi hugsun. Dans á það sameiginlegt öðrum listgreinum að lúta vissum lögmálum um öguð vinnubrögð, persónulega túlkun en jafnframt innlifun í anda verksins. Það má því segja að dansmennt geti verið undir- búningur fyrir dans sem sjálfstæða listgrein og áhugasvið í tómstundum en einnig styrk stoð öðrum listgreinum, m.a. með almennum þroska og þróun vinnuaga, tján- ingar og skapandi hugsunar. Einn af brautryðjendum um tiltekinn þátt dansmennta barna, rythmik, í skóla- starfi mun hafa verið Dalkrotze sem notaði hana m.a. við tónlistarkennslu. Hann starfaði m.a. í Sviss. Lucile Zarnowski var nemandi hans en hún var kennari grein- 13
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.