Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 17
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR hæfileika í dansi innan skóla sem utan eigi kost á verklegri þjálfun í dansi á vegum skólans. Að hans mati ætti dans sem hluti námskrár skóla að tengjast öðrum greinum til eflingar listum og reynslu á því sviði irtnan skóla sem utan, jafnt í eigin sem öðrum menningarhópum. Brinson leggur einnig áherslu á að styrkja þurfi dans í verkmennta- skólum, svo að unnt sé að sinna og sjá völdum nemendum fyrir verklegri þjálfun. Að lokum bendir hann á að í einstökum byggðarlögum ætti að þróa aðstæður sem veita íbúum tækifæri til að viðhalda áhuga og hæfni í dansi eftir að skólagöngu lýkur. Hugmyndir Brinsons náðu ekki heldur að komast í hina nýju námskrá frá 1996. Þrátt fyrir verulegar breytingar á skyldunámi í íþróttum barna og unglinga hefur breskum áhuga- og fræðimönnum um dansmenntun ekki tekist að losa dans- kennslu í skólum undan námskrá í íþróttum og færa hana inn á svið lista. DÆMI UM NÁMSKRÁ í DANSI/DANSMENNT Dæmi um dans á skyldunámsstigi verða tekin frá Bretlandi og Noregi en bæði löndin hafa nýlega gengið frá námskrám um íþróttir sem fela í sér skyldunám bama í dansi. Einnig verður vikið að nýrri íslenskri námskrá í dansi sem er innan sviðs listgreina. Kynnt verða helstu markmið dansins í áðurnefndum námskrám en megin- áhersla lögð á þá íslensku, sérkenni hennar og útfærslu. Bresk námskrá í skólaíþróttum á skyldunámsstigi frá 1996 í breskri námskrá í íþróttum á skyldunámsstigi (The National Curriculum frá 20. ágúst 1996) er dans sérstakur hluti af heildarnámskrá í íþróttum fyrir 5-16 ára börn svo sem hann var í fyrri námskrá. Dans er skyldugrein innan íþrótta fyrir aldurshópana 5-11 ára en síðari sex árin (11-16 ára) er dans valgrein á sviði íþrótta. Þar er hlutfall hans af heildinni ekki skil- greint. Markmiðum dansins er skipt eftir aldri barna í fjóra meginflokka/ -stig. Skipting er þannig: Fyrsta stig 5-7 ára, 2. stig 7-11 ára, 3. stig valgrein fyrir 11-14 ára og 4. stig valgrein 14-16 ára (sjá viðauka 1, bls. 29). Á fyrsta stigi er lögð áhersla á að kenna nemendum að ná valdi á hreyfingum og bregðast við hugarástandi sem tónlist vekur. Á öðru stigi á að kenna nemendum að setja saman hreyfimynstur og stjóma eigin hreyfingum, kenna þeim dansa frá ólíkum tímabilum og stöðum. Á þriðja stigi er dans valgrein allt til loka skyldu- náms eða námskeið á sérstökum danssviðum. Á fjórða stigi er dans valgrein og kennurum ætlað að kenna nemendum að semja, sýna, túlka og meta dansa. í námskránni er tekið fram að námsmat skuli fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennurum eru sett prófuð á nemendum. Námskrá segir að kenna skuli nemendum að sýna dansa og ná valdi á að greina og túlka dans, svo og mun á dönsum. Athyglisvert er að markmið í íþróttum eru miðuð við kennarann en ekki hvað börnum er ætlað að læra og ná valdi á. Námsmat skal fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennur- um eru sett prófuð á nemendum. Námsmat felst því í könnun á hvað flestir nemend- ur geta sýnt að þeir hafi tileinkað sér í lok hvers stigs af þeim markmiðum sem 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.