Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 17
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR hæfileika í dansi innan skóla sem utan eigi kost á verklegri þjálfun í dansi á vegum skólans. Að hans mati ætti dans sem hluti námskrár skóla að tengjast öðrum greinum til eflingar listum og reynslu á því sviði irtnan skóla sem utan, jafnt í eigin sem öðrum menningarhópum. Brinson leggur einnig áherslu á að styrkja þurfi dans í verkmennta- skólum, svo að unnt sé að sinna og sjá völdum nemendum fyrir verklegri þjálfun. Að lokum bendir hann á að í einstökum byggðarlögum ætti að þróa aðstæður sem veita íbúum tækifæri til að viðhalda áhuga og hæfni í dansi eftir að skólagöngu lýkur. Hugmyndir Brinsons náðu ekki heldur að komast í hina nýju námskrá frá 1996. Þrátt fyrir verulegar breytingar á skyldunámi í íþróttum barna og unglinga hefur breskum áhuga- og fræðimönnum um dansmenntun ekki tekist að losa dans- kennslu í skólum undan námskrá í íþróttum og færa hana inn á svið lista. DÆMI UM NÁMSKRÁ í DANSI/DANSMENNT Dæmi um dans á skyldunámsstigi verða tekin frá Bretlandi og Noregi en bæði löndin hafa nýlega gengið frá námskrám um íþróttir sem fela í sér skyldunám bama í dansi. Einnig verður vikið að nýrri íslenskri námskrá í dansi sem er innan sviðs listgreina. Kynnt verða helstu markmið dansins í áðurnefndum námskrám en megin- áhersla lögð á þá íslensku, sérkenni hennar og útfærslu. Bresk námskrá í skólaíþróttum á skyldunámsstigi frá 1996 í breskri námskrá í íþróttum á skyldunámsstigi (The National Curriculum frá 20. ágúst 1996) er dans sérstakur hluti af heildarnámskrá í íþróttum fyrir 5-16 ára börn svo sem hann var í fyrri námskrá. Dans er skyldugrein innan íþrótta fyrir aldurshópana 5-11 ára en síðari sex árin (11-16 ára) er dans valgrein á sviði íþrótta. Þar er hlutfall hans af heildinni ekki skil- greint. Markmiðum dansins er skipt eftir aldri barna í fjóra meginflokka/ -stig. Skipting er þannig: Fyrsta stig 5-7 ára, 2. stig 7-11 ára, 3. stig valgrein fyrir 11-14 ára og 4. stig valgrein 14-16 ára (sjá viðauka 1, bls. 29). Á fyrsta stigi er lögð áhersla á að kenna nemendum að ná valdi á hreyfingum og bregðast við hugarástandi sem tónlist vekur. Á öðru stigi á að kenna nemendum að setja saman hreyfimynstur og stjóma eigin hreyfingum, kenna þeim dansa frá ólíkum tímabilum og stöðum. Á þriðja stigi er dans valgrein allt til loka skyldu- náms eða námskeið á sérstökum danssviðum. Á fjórða stigi er dans valgrein og kennurum ætlað að kenna nemendum að semja, sýna, túlka og meta dansa. í námskránni er tekið fram að námsmat skuli fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennurum eru sett prófuð á nemendum. Námskrá segir að kenna skuli nemendum að sýna dansa og ná valdi á að greina og túlka dans, svo og mun á dönsum. Athyglisvert er að markmið í íþróttum eru miðuð við kennarann en ekki hvað börnum er ætlað að læra og ná valdi á. Námsmat skal fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennur- um eru sett prófuð á nemendum. Námsmat felst því í könnun á hvað flestir nemend- ur geta sýnt að þeir hafi tileinkað sér í lok hvers stigs af þeim markmiðum sem 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.