Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 17

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 17
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR hæfileika í dansi innan skóla sem utan eigi kost á verklegri þjálfun í dansi á vegum skólans. Að hans mati ætti dans sem hluti námskrár skóla að tengjast öðrum greinum til eflingar listum og reynslu á því sviði irtnan skóla sem utan, jafnt í eigin sem öðrum menningarhópum. Brinson leggur einnig áherslu á að styrkja þurfi dans í verkmennta- skólum, svo að unnt sé að sinna og sjá völdum nemendum fyrir verklegri þjálfun. Að lokum bendir hann á að í einstökum byggðarlögum ætti að þróa aðstæður sem veita íbúum tækifæri til að viðhalda áhuga og hæfni í dansi eftir að skólagöngu lýkur. Hugmyndir Brinsons náðu ekki heldur að komast í hina nýju námskrá frá 1996. Þrátt fyrir verulegar breytingar á skyldunámi í íþróttum barna og unglinga hefur breskum áhuga- og fræðimönnum um dansmenntun ekki tekist að losa dans- kennslu í skólum undan námskrá í íþróttum og færa hana inn á svið lista. DÆMI UM NÁMSKRÁ í DANSI/DANSMENNT Dæmi um dans á skyldunámsstigi verða tekin frá Bretlandi og Noregi en bæði löndin hafa nýlega gengið frá námskrám um íþróttir sem fela í sér skyldunám bama í dansi. Einnig verður vikið að nýrri íslenskri námskrá í dansi sem er innan sviðs listgreina. Kynnt verða helstu markmið dansins í áðurnefndum námskrám en megin- áhersla lögð á þá íslensku, sérkenni hennar og útfærslu. Bresk námskrá í skólaíþróttum á skyldunámsstigi frá 1996 í breskri námskrá í íþróttum á skyldunámsstigi (The National Curriculum frá 20. ágúst 1996) er dans sérstakur hluti af heildarnámskrá í íþróttum fyrir 5-16 ára börn svo sem hann var í fyrri námskrá. Dans er skyldugrein innan íþrótta fyrir aldurshópana 5-11 ára en síðari sex árin (11-16 ára) er dans valgrein á sviði íþrótta. Þar er hlutfall hans af heildinni ekki skil- greint. Markmiðum dansins er skipt eftir aldri barna í fjóra meginflokka/ -stig. Skipting er þannig: Fyrsta stig 5-7 ára, 2. stig 7-11 ára, 3. stig valgrein fyrir 11-14 ára og 4. stig valgrein 14-16 ára (sjá viðauka 1, bls. 29). Á fyrsta stigi er lögð áhersla á að kenna nemendum að ná valdi á hreyfingum og bregðast við hugarástandi sem tónlist vekur. Á öðru stigi á að kenna nemendum að setja saman hreyfimynstur og stjóma eigin hreyfingum, kenna þeim dansa frá ólíkum tímabilum og stöðum. Á þriðja stigi er dans valgrein allt til loka skyldu- náms eða námskeið á sérstökum danssviðum. Á fjórða stigi er dans valgrein og kennurum ætlað að kenna nemendum að semja, sýna, túlka og meta dansa. í námskránni er tekið fram að námsmat skuli fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennurum eru sett prófuð á nemendum. Námskrá segir að kenna skuli nemendum að sýna dansa og ná valdi á að greina og túlka dans, svo og mun á dönsum. Athyglisvert er að markmið í íþróttum eru miðuð við kennarann en ekki hvað börnum er ætlað að læra og ná valdi á. Námsmat skal fara fram við lok hvers námsstigs og eru markmið sem kennur- um eru sett prófuð á nemendum. Námsmat felst því í könnun á hvað flestir nemend- ur geta sýnt að þeir hafi tileinkað sér í lok hvers stigs af þeim markmiðum sem 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.