Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 23
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR tónlistar mjög náið saman og fyrr á árum gekk sameiginleg námsgrein beggja undir heitinu „rytmik" (rythmick). Hinn sameiginlega grunn má kenna með áherslu á báðar greinar í stað þess að nota aðra sem stoðgrein við hina. Því er mikilvægt að börn fái tækifæri til að skynja og æfa tengslin. Æskilegt er að kynni af sameiginlegri undirstöðu tón- og dansmennta hefjist í kennslu byrjenda. Tónlist er oft túlkuð í hreyfingum og dansi en einnig getur hreyfing verið kveikja að tónlist. 5. Menningararfleifð í dansi í dansmennt ættu börn að kynnast arfleifð eigin lands og nágrannalanda í dansi. Þjóðdansar eru leifar almennra dansa fyrri alda. Þeir gefa innsýn í siði og hefðir horfinna kynslóða. Oft eru þeir leifar ólíkra menningarskeiða og gefa nokkra hug- mynd um þróun og sérkenni þjóða eða þjóðarbrota. Þátttöku í dönsum frá ólíkum tímabilum og stöðum, innlendum og einnig erlendum, má auðveldlega tengja kennslu í samfélagsfræði, sögu- og landafræði. Kynning á dansmenningu þjóða get- ur einnig verið með myndum, myndböndum, kvikmyndum og sýningum, en verði því við komið, fyrst og fremst í verki. Sama máli gegnir um kynningu á öðrum meginsviðum dansins. 6. Menntun Gildi dansmennta felst í fleiru en að afla víðtækrar kunnáttu í dönsum. Þegar hefur verið getið um tengsl dansins við tilfinninga- og félagssvið náms, en vitræna sviðið kemur einnig sterkt inn í verklegt nám. í gamalli kenningu um verklegt nám (Fitts og Posner 1967) er bent á að nemandinn þurfi að beita hugsun og skilningi til að ná tökum á viðfangsefni sínu nema ef um algera eftiröpun/herminám sé að ræða. Vit- ræni þátturinn er oft vanmetinn í verklegu námi en höfundar telja hann kjölfestu námsins og undirstöðu annars stigs skyn-/hreyfináms, þ.e. endurtekningar- eða æfingarstigsins sem er forsenda þess þriðja, að geta framkvæmt lærðar hreyfingar án umhugsunar en þá má beina huganum óskipt að tjáningu og túlkun. Nýrri kenningar um dansnám, kenndar við Phenomenology, líta á hreyfinám út frá öðru sjónarhorni. Gengið er út frá að tilfinningar eða tilviljun ráði hreyfingum/spuna. Eigi að endurtaka hreyfimynstur þarf að byrja á að greina og festa í vitund hvað var gert til að hægt sé að endurtaka. Það getur aftur leitt til annars og þriðja stigs sem áður var nefnt. Auk áherslu í kennslu þar sem stefnt er að því að börn nái meginmarkmiðum dansmennta má að lokum geta um gildi dansins sem tækis til meðferðar á sálfræði- legum og félagsfræðilegum vandamálum barna og fullorðinna. „Dance therapy" er þegar viðurkennd grein í dansfræðanámi á háskólastigi, m.a. við nýlistaskóla í dansi og dansfræðum í Helsinki þar sem sú grein er stunduð í framhaldsnámi á sviði dansfræða. (Greinarhöfundur heimsótti skólann árið 1998). FRAMKVÆMD ÍSLENSKRAR NÁMSKRÁR í DANSMENNT Hugtakið dansmennt er ekki til í íslensku námskránni en höfundur telur það liggja nær skilgreindum markmiðum námskrár en hugtakið dans, sbr. bls. 17-18 hér á undan. 21
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.