Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 23
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR tónlistar mjög náið saman og fyrr á árum gekk sameiginleg námsgrein beggja undir heitinu „rytmik" (rythmick). Hinn sameiginlega grunn má kenna með áherslu á báðar greinar í stað þess að nota aðra sem stoðgrein við hina. Því er mikilvægt að börn fái tækifæri til að skynja og æfa tengslin. Æskilegt er að kynni af sameiginlegri undirstöðu tón- og dansmennta hefjist í kennslu byrjenda. Tónlist er oft túlkuð í hreyfingum og dansi en einnig getur hreyfing verið kveikja að tónlist. 5. Menningararfleifð í dansi í dansmennt ættu börn að kynnast arfleifð eigin lands og nágrannalanda í dansi. Þjóðdansar eru leifar almennra dansa fyrri alda. Þeir gefa innsýn í siði og hefðir horfinna kynslóða. Oft eru þeir leifar ólíkra menningarskeiða og gefa nokkra hug- mynd um þróun og sérkenni þjóða eða þjóðarbrota. Þátttöku í dönsum frá ólíkum tímabilum og stöðum, innlendum og einnig erlendum, má auðveldlega tengja kennslu í samfélagsfræði, sögu- og landafræði. Kynning á dansmenningu þjóða get- ur einnig verið með myndum, myndböndum, kvikmyndum og sýningum, en verði því við komið, fyrst og fremst í verki. Sama máli gegnir um kynningu á öðrum meginsviðum dansins. 6. Menntun Gildi dansmennta felst í fleiru en að afla víðtækrar kunnáttu í dönsum. Þegar hefur verið getið um tengsl dansins við tilfinninga- og félagssvið náms, en vitræna sviðið kemur einnig sterkt inn í verklegt nám. í gamalli kenningu um verklegt nám (Fitts og Posner 1967) er bent á að nemandinn þurfi að beita hugsun og skilningi til að ná tökum á viðfangsefni sínu nema ef um algera eftiröpun/herminám sé að ræða. Vit- ræni þátturinn er oft vanmetinn í verklegu námi en höfundar telja hann kjölfestu námsins og undirstöðu annars stigs skyn-/hreyfináms, þ.e. endurtekningar- eða æfingarstigsins sem er forsenda þess þriðja, að geta framkvæmt lærðar hreyfingar án umhugsunar en þá má beina huganum óskipt að tjáningu og túlkun. Nýrri kenningar um dansnám, kenndar við Phenomenology, líta á hreyfinám út frá öðru sjónarhorni. Gengið er út frá að tilfinningar eða tilviljun ráði hreyfingum/spuna. Eigi að endurtaka hreyfimynstur þarf að byrja á að greina og festa í vitund hvað var gert til að hægt sé að endurtaka. Það getur aftur leitt til annars og þriðja stigs sem áður var nefnt. Auk áherslu í kennslu þar sem stefnt er að því að börn nái meginmarkmiðum dansmennta má að lokum geta um gildi dansins sem tækis til meðferðar á sálfræði- legum og félagsfræðilegum vandamálum barna og fullorðinna. „Dance therapy" er þegar viðurkennd grein í dansfræðanámi á háskólastigi, m.a. við nýlistaskóla í dansi og dansfræðum í Helsinki þar sem sú grein er stunduð í framhaldsnámi á sviði dansfræða. (Greinarhöfundur heimsótti skólann árið 1998). FRAMKVÆMD ÍSLENSKRAR NÁMSKRÁR í DANSMENNT Hugtakið dansmennt er ekki til í íslensku námskránni en höfundur telur það liggja nær skilgreindum markmiðum námskrár en hugtakið dans, sbr. bls. 17-18 hér á undan. 21
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.