Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 23

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 23
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR tónlistar mjög náið saman og fyrr á árum gekk sameiginleg námsgrein beggja undir heitinu „rytmik" (rythmick). Hinn sameiginlega grunn má kenna með áherslu á báðar greinar í stað þess að nota aðra sem stoðgrein við hina. Því er mikilvægt að börn fái tækifæri til að skynja og æfa tengslin. Æskilegt er að kynni af sameiginlegri undirstöðu tón- og dansmennta hefjist í kennslu byrjenda. Tónlist er oft túlkuð í hreyfingum og dansi en einnig getur hreyfing verið kveikja að tónlist. 5. Menningararfleifð í dansi í dansmennt ættu börn að kynnast arfleifð eigin lands og nágrannalanda í dansi. Þjóðdansar eru leifar almennra dansa fyrri alda. Þeir gefa innsýn í siði og hefðir horfinna kynslóða. Oft eru þeir leifar ólíkra menningarskeiða og gefa nokkra hug- mynd um þróun og sérkenni þjóða eða þjóðarbrota. Þátttöku í dönsum frá ólíkum tímabilum og stöðum, innlendum og einnig erlendum, má auðveldlega tengja kennslu í samfélagsfræði, sögu- og landafræði. Kynning á dansmenningu þjóða get- ur einnig verið með myndum, myndböndum, kvikmyndum og sýningum, en verði því við komið, fyrst og fremst í verki. Sama máli gegnir um kynningu á öðrum meginsviðum dansins. 6. Menntun Gildi dansmennta felst í fleiru en að afla víðtækrar kunnáttu í dönsum. Þegar hefur verið getið um tengsl dansins við tilfinninga- og félagssvið náms, en vitræna sviðið kemur einnig sterkt inn í verklegt nám. í gamalli kenningu um verklegt nám (Fitts og Posner 1967) er bent á að nemandinn þurfi að beita hugsun og skilningi til að ná tökum á viðfangsefni sínu nema ef um algera eftiröpun/herminám sé að ræða. Vit- ræni þátturinn er oft vanmetinn í verklegu námi en höfundar telja hann kjölfestu námsins og undirstöðu annars stigs skyn-/hreyfináms, þ.e. endurtekningar- eða æfingarstigsins sem er forsenda þess þriðja, að geta framkvæmt lærðar hreyfingar án umhugsunar en þá má beina huganum óskipt að tjáningu og túlkun. Nýrri kenningar um dansnám, kenndar við Phenomenology, líta á hreyfinám út frá öðru sjónarhorni. Gengið er út frá að tilfinningar eða tilviljun ráði hreyfingum/spuna. Eigi að endurtaka hreyfimynstur þarf að byrja á að greina og festa í vitund hvað var gert til að hægt sé að endurtaka. Það getur aftur leitt til annars og þriðja stigs sem áður var nefnt. Auk áherslu í kennslu þar sem stefnt er að því að börn nái meginmarkmiðum dansmennta má að lokum geta um gildi dansins sem tækis til meðferðar á sálfræði- legum og félagsfræðilegum vandamálum barna og fullorðinna. „Dance therapy" er þegar viðurkennd grein í dansfræðanámi á háskólastigi, m.a. við nýlistaskóla í dansi og dansfræðum í Helsinki þar sem sú grein er stunduð í framhaldsnámi á sviði dansfræða. (Greinarhöfundur heimsótti skólann árið 1998). FRAMKVÆMD ÍSLENSKRAR NÁMSKRÁR í DANSMENNT Hugtakið dansmennt er ekki til í íslensku námskránni en höfundur telur það liggja nær skilgreindum markmiðum námskrár en hugtakið dans, sbr. bls. 17-18 hér á undan. 21
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.