Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 24
DANSMENNT i GRUNNSKÓLA Hugmyndir um framkvæmd námskrár í dansmennt, sem vikið verður að hér á eftir, eiga við alla grunnskólanemendur þar til kemur að vali á unglingastigi. Hér á eftir verður lögð áhersla á hið fyrrnefnda, dansmennt fyrir alla. í formála Aðalnámskrár grunnskóla í listgreinum (1999) segir: „Dans og leikræn tjáning er samþætt öðrum námsgreinum eða í formi námskeiða og valgreina" (bls. 5). Spurning vaknar um hvernig þetta verði í verki. Hvernig er hægt að endur- mennta grunnskólakennara og haga námi væntanlegra kennaranema til að mæta ákvæðum námskrár um þessa nýju listgrein? Hvernig er hægt að kenna grein sem á engan vissan tíma á stundaskrá og á að samþættast öðrum greinum? Þegar litið er á skrá yfir kennslustundir í öllum bekkjum grunnskólans í ritinu Enn betri skóli (1998 bls. 9) sést að listgreinar hefjast í fyrsta bekk og þeim lýkur í 8. bekk en þá taka við valgreinar. Áður hefur þess verið getið hve veigamikið það er að hefja dansmennt við upphaf skólagöngu. Það vakna því ýmsar spurningar. Hvaðan á að fá tíma til að samþætta dansmennt öðrum greinum í bekkjarkennslu? Hverjir eiga að sinna kennslu í dansmennt? Hvernig á að veita þá undirstöðu sem þarf til starfsins? Menntun dansmenntakennara Hugmyndir sem hér verða settar fram má fyrst og fremst líta á sem vangaveltur um leiðir til að brúa bil þróunar frá vísi að dansmennt í skyldunámi barna yfir í dans- mennt sem hluta af almennri menntun barna og undirstöðu fyrir valgrein í dansi. Meginhugmyndir sem kynntar verða eru í framkvæmd háðar því að efnt verði hið fyrsta til námskeiða fyrir grunnskólakennara fyrsta og annars bekkjar, sem hafa áhuga á skapandi starfi barna t.d. í dansi, tónmennt, myndmennt, leiklist eða íþrótt- um. Fyrsta námskeiðið er hugsað sem forsenda framhaldsnámskeiða fyrir næstu aldurshópa og þannig koll af kolli. Efnislega þarf að veita kennurum þekkingu í að skapa þroskavænlegt námsumhverfi fyrir börn í samræmi við markmið dans- menntanáms, m.a. með hliðsjón af öðrum námsgreinum sem stefna að hluta að svip- uðum markmiðum. Annað lykilatriði er að koma sem fyrst á fót námi í dansmennt sem valgrein fyrir grunnskólakennara. Námið er hugsað hliðstætt öðru valgreinanámi í listgrein- um og í samstarfi við þær. Örva þarf kennara til framhaldsnáms í dansmennt til trausts og halds grunnskólakennurum sem að loknum námskeiðum eða valgrein í dansmennt munu væntanlega annast kennslu úti í skólunum. Eðlilegt er að sérmenntaðir kennarar í danskennslu eldri nemenda annist kennslu valgreinar hver á sínu sviði, að öðrum kosti þjálfarar á sérsviði. Ætla má að í listdansi þurfi þjálfun dansara að fara fram í dansskóla utan grunnskólans sem væri í nánum tengslum við hann og markmið hans. Svipuðu máli gegnir um dans sem valgrein í framhaldsskóla, þ.e. að nemendur þurfi að sækja hluta námsins í æfingatíma í dansi utan síns skóla. Verklegi skólinn væri þá á sérstökum samningi við framhaldsskólann og ynni í samræmi við markmið heildarnámsins. Dæmi um efni á námskeið fyrir starfandi grunnskólakennara sem kjósa að bæta við sig þekkingu og undirbúningi til kennslu dansmennta yngstu barnanna (1.-2. bekk) eru: Áhersla á fyrsta markmið um tjáningu, túlkun og skapandi hugsun og 22 i
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.