Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 24

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 24
DANSMENNT i GRUNNSKÓLA Hugmyndir um framkvæmd námskrár í dansmennt, sem vikið verður að hér á eftir, eiga við alla grunnskólanemendur þar til kemur að vali á unglingastigi. Hér á eftir verður lögð áhersla á hið fyrrnefnda, dansmennt fyrir alla. í formála Aðalnámskrár grunnskóla í listgreinum (1999) segir: „Dans og leikræn tjáning er samþætt öðrum námsgreinum eða í formi námskeiða og valgreina" (bls. 5). Spurning vaknar um hvernig þetta verði í verki. Hvernig er hægt að endur- mennta grunnskólakennara og haga námi væntanlegra kennaranema til að mæta ákvæðum námskrár um þessa nýju listgrein? Hvernig er hægt að kenna grein sem á engan vissan tíma á stundaskrá og á að samþættast öðrum greinum? Þegar litið er á skrá yfir kennslustundir í öllum bekkjum grunnskólans í ritinu Enn betri skóli (1998 bls. 9) sést að listgreinar hefjast í fyrsta bekk og þeim lýkur í 8. bekk en þá taka við valgreinar. Áður hefur þess verið getið hve veigamikið það er að hefja dansmennt við upphaf skólagöngu. Það vakna því ýmsar spurningar. Hvaðan á að fá tíma til að samþætta dansmennt öðrum greinum í bekkjarkennslu? Hverjir eiga að sinna kennslu í dansmennt? Hvernig á að veita þá undirstöðu sem þarf til starfsins? Menntun dansmenntakennara Hugmyndir sem hér verða settar fram má fyrst og fremst líta á sem vangaveltur um leiðir til að brúa bil þróunar frá vísi að dansmennt í skyldunámi barna yfir í dans- mennt sem hluta af almennri menntun barna og undirstöðu fyrir valgrein í dansi. Meginhugmyndir sem kynntar verða eru í framkvæmd háðar því að efnt verði hið fyrsta til námskeiða fyrir grunnskólakennara fyrsta og annars bekkjar, sem hafa áhuga á skapandi starfi barna t.d. í dansi, tónmennt, myndmennt, leiklist eða íþrótt- um. Fyrsta námskeiðið er hugsað sem forsenda framhaldsnámskeiða fyrir næstu aldurshópa og þannig koll af kolli. Efnislega þarf að veita kennurum þekkingu í að skapa þroskavænlegt námsumhverfi fyrir börn í samræmi við markmið dans- menntanáms, m.a. með hliðsjón af öðrum námsgreinum sem stefna að hluta að svip- uðum markmiðum. Annað lykilatriði er að koma sem fyrst á fót námi í dansmennt sem valgrein fyrir grunnskólakennara. Námið er hugsað hliðstætt öðru valgreinanámi í listgrein- um og í samstarfi við þær. Örva þarf kennara til framhaldsnáms í dansmennt til trausts og halds grunnskólakennurum sem að loknum námskeiðum eða valgrein í dansmennt munu væntanlega annast kennslu úti í skólunum. Eðlilegt er að sérmenntaðir kennarar í danskennslu eldri nemenda annist kennslu valgreinar hver á sínu sviði, að öðrum kosti þjálfarar á sérsviði. Ætla má að í listdansi þurfi þjálfun dansara að fara fram í dansskóla utan grunnskólans sem væri í nánum tengslum við hann og markmið hans. Svipuðu máli gegnir um dans sem valgrein í framhaldsskóla, þ.e. að nemendur þurfi að sækja hluta námsins í æfingatíma í dansi utan síns skóla. Verklegi skólinn væri þá á sérstökum samningi við framhaldsskólann og ynni í samræmi við markmið heildarnámsins. Dæmi um efni á námskeið fyrir starfandi grunnskólakennara sem kjósa að bæta við sig þekkingu og undirbúningi til kennslu dansmennta yngstu barnanna (1.-2. bekk) eru: Áhersla á fyrsta markmið um tjáningu, túlkun og skapandi hugsun og 22 i
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.