Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 25
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR annað markmið um þekkingu á eigin hreyfigetu. í þriðja lagi er æskilegt að áhersla sé lögð á fjórða markmið um samræmingu hreyfinga og tónlistar og á sjötta mark- mið, en í því felst að kynnast tengslum við aðrar námsgreinar grunnskólans (sbr. bls. 17 hér að framan). A framhaldsnámskeiði til undirbúnings fyrir kennslu í 3.-4. bekk má hugsa sér að áfram yrði lögð áhersla á að þróa tjáningu, túlkun, skapandi hugsun og hreyfi- færni (1.-2. markmið) að viðbættu þriðja markmiði um félagslegan þátt dansins. Unnið yrði áfram að færni, samhæfingu hreyfinga og tónlistar og tengslum við aðrar námsgreinar (4. og 6. markmið). A framhaldsnámskeiði fyrir kennslu í 5.-6. bekk yrði lögð áhersla á öll megin- markmið dansmennta með sérstakri áherslu á 1., 3. og 5. markmið sem eru tjáning, túlkun og skapandi starf, félagslegur þáttur dansins og menningarhefðir eigin þjóð- ar og annarra á sviði dansins. Á námskeiði fyrir dansmenntakennara í 7. bekk yrði aukin áhersla á fram- kvæmd, færni og fágun og skólasýningar í dansi. Einnig þarf að kynna grunnskóla- kennurum skipulag heimsókna í dansskóla, dansklúbba eða á sýningar og skipulag stuttra námskeiða í samstarfi við danskennara/þjálfara sem kynnu að verða ráðnir til kennslu á tilteknum sviðum dansins. Kennsla í dansmennt Ætla má að kennarar yngstu bekkjanna séu að mestu einir, hver með sinn bekk. Skiptir þá miklu máli að búa bekkjarkennara undir kennslu í dansmennt og sam- þættingu við aðrar greinar með skipulögðu námskeiði sem jafngildir hluta af val- grein í kennaranámi. Annað veigamikið atriði er að kennaramenntastofnanir svo sem Kennaraháskóli íslands skipuleggi valgrein í dansmennt í almennu kennara- námi. í þriðja lagi þurfa skólar að hafa aðgang að sérmenntuðum dansmenntakenn- ara, ef með þarf, fyrir bekkjarkennara sem lokið hafa námskeiði t. d. fyrir yngstu börnin. í fjórða lagi getur samstarf kennara einstakra aldurshópa í sama skóla, í nálægum skólum eða jafnvel á Netinu einnig verið góður stuðningur eigi síður en í öðrum námsgreinum. Ljóst er að vel þarf að vanda til námskeiða grunnskólakenn- ara, m.a. með efniviði fyrir kennslu og opnum leiðum fyrir kennara til að leita að- stoðar ef með þarf. Áður er þess getið hvaða tími er áætlaður í námskrá fyrir lífsleikni í heild og þá algeru óvissu sem ríkir um tíma í þágu dansmennta og valgreinar í dansi. Eðlilegt virðist að nýta strax það tækifæri sem felst í stefnu menntamálaráðuneytisins, sbr. ritið Markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997) og þau tækifæri sem samfelldur skóladagur gæti skapað greininni. Varla þarf að velta vöngum yfir því lykilatriði að finna dansmennt, og dansi sem valgrein, stað í viðmiðunarnámskrá á svipaðan hátt og öðrum listgreinum grunn- skólans. Þá þarf að kanna hvort kennarar núverandi listgreina á viðmiðunarstunda- skrá grunnskóla myndu telja hag í því fyrir sína grein að tengjast dansmennt að hluta. Vel má hugsa sér að tónmennt njóti samstarfs við dansmennt á þann veg að í vissum undirstöðuatriðum væri samkennsla greina í yngstu bekkjunum. Þá tæki við samstarf sem miðaði að því að efla þekkingu á lögum og ljóðum með þátttöku í 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.