Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 25

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 25
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR annað markmið um þekkingu á eigin hreyfigetu. í þriðja lagi er æskilegt að áhersla sé lögð á fjórða markmið um samræmingu hreyfinga og tónlistar og á sjötta mark- mið, en í því felst að kynnast tengslum við aðrar námsgreinar grunnskólans (sbr. bls. 17 hér að framan). A framhaldsnámskeiði til undirbúnings fyrir kennslu í 3.-4. bekk má hugsa sér að áfram yrði lögð áhersla á að þróa tjáningu, túlkun, skapandi hugsun og hreyfi- færni (1.-2. markmið) að viðbættu þriðja markmiði um félagslegan þátt dansins. Unnið yrði áfram að færni, samhæfingu hreyfinga og tónlistar og tengslum við aðrar námsgreinar (4. og 6. markmið). A framhaldsnámskeiði fyrir kennslu í 5.-6. bekk yrði lögð áhersla á öll megin- markmið dansmennta með sérstakri áherslu á 1., 3. og 5. markmið sem eru tjáning, túlkun og skapandi starf, félagslegur þáttur dansins og menningarhefðir eigin þjóð- ar og annarra á sviði dansins. Á námskeiði fyrir dansmenntakennara í 7. bekk yrði aukin áhersla á fram- kvæmd, færni og fágun og skólasýningar í dansi. Einnig þarf að kynna grunnskóla- kennurum skipulag heimsókna í dansskóla, dansklúbba eða á sýningar og skipulag stuttra námskeiða í samstarfi við danskennara/þjálfara sem kynnu að verða ráðnir til kennslu á tilteknum sviðum dansins. Kennsla í dansmennt Ætla má að kennarar yngstu bekkjanna séu að mestu einir, hver með sinn bekk. Skiptir þá miklu máli að búa bekkjarkennara undir kennslu í dansmennt og sam- þættingu við aðrar greinar með skipulögðu námskeiði sem jafngildir hluta af val- grein í kennaranámi. Annað veigamikið atriði er að kennaramenntastofnanir svo sem Kennaraháskóli íslands skipuleggi valgrein í dansmennt í almennu kennara- námi. í þriðja lagi þurfa skólar að hafa aðgang að sérmenntuðum dansmenntakenn- ara, ef með þarf, fyrir bekkjarkennara sem lokið hafa námskeiði t. d. fyrir yngstu börnin. í fjórða lagi getur samstarf kennara einstakra aldurshópa í sama skóla, í nálægum skólum eða jafnvel á Netinu einnig verið góður stuðningur eigi síður en í öðrum námsgreinum. Ljóst er að vel þarf að vanda til námskeiða grunnskólakenn- ara, m.a. með efniviði fyrir kennslu og opnum leiðum fyrir kennara til að leita að- stoðar ef með þarf. Áður er þess getið hvaða tími er áætlaður í námskrá fyrir lífsleikni í heild og þá algeru óvissu sem ríkir um tíma í þágu dansmennta og valgreinar í dansi. Eðlilegt virðist að nýta strax það tækifæri sem felst í stefnu menntamálaráðuneytisins, sbr. ritið Markmið listkennslu í grunn- og framhaldsskólum (1997) og þau tækifæri sem samfelldur skóladagur gæti skapað greininni. Varla þarf að velta vöngum yfir því lykilatriði að finna dansmennt, og dansi sem valgrein, stað í viðmiðunarnámskrá á svipaðan hátt og öðrum listgreinum grunn- skólans. Þá þarf að kanna hvort kennarar núverandi listgreina á viðmiðunarstunda- skrá grunnskóla myndu telja hag í því fyrir sína grein að tengjast dansmennt að hluta. Vel má hugsa sér að tónmennt njóti samstarfs við dansmennt á þann veg að í vissum undirstöðuatriðum væri samkennsla greina í yngstu bekkjunum. Þá tæki við samstarf sem miðaði að því að efla þekkingu á lögum og ljóðum með þátttöku í 23
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.