Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 26

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 26
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA íslenskum söngdönsum og síðar í tengslum við byrjendanám í erlendum málum. Líkur virðast á að samstarf dansmennta og annarra greina myndi efla gildi beggja/ allra auk þess sem það gæti aukið gleði og áhuga nemenda. Til viðbótar má nefna nokkur dæmi um samstarf einstakra námsgreina og dansmennta. í yngstu aldurshópunum gæti uppgötvun hreyfigetu líkamans verið að hluta sameiginleg undirstaða dansmennta og hreyfináms í íþróttum en öðru máli gegnir um þann þátt hreyfináms sem snertir túlkun og skapandi hugsun. Af því leiðir að hreyfinám verður ætíð óaðskiljanlegur hluti af dansmennt. Tengsl dansmennta við aðrar greinar í bekkjarkennslu hafa verið nefnd og má hugsa sér veruleg tengsl við móðurmál t. d. við nám hlutlægra og huglægra hug- taka, afstöðuhugtaka, tjáningu ljóða, smásagna eða leikrita. Á þessu sviði getur ver- ið um að ræða mjög gefandi samstarf fyrir báðar greinar og örvandi fyrir nemend- ur. Stærðfræði og dansmennt eiga að hluta nokkuð sameiginlegt og má ætla að all- mörg talnahugtök og hugtök stærðfræðinnar megi efla og gera lifandi með tengsl- um við dansmennt. Má t.d. nefna hugtökin hæð, lengd, breidd, dýpt, hring, mynst- ur, svo og hugtökin flatarmál, rúmmál, mengi o.fl. Tengsl dansmennta við samfélagsfræði geta verið margvísleg. Við nám fram- andi hugtaka á þessu sviði, sem börnum reynist erfitt að skilja af orðum einum, gætu hreyfidæmi ef til vill hjálpað, aukið skilning og fest í minni. Þetta þekkja reyndir kennarar. Þjóðdansar geta borið blæ hefða, trúarbragða, sögu og jafnvel landslags sbr. nokkurn mun sem virðist vera á einstaka dönsum frá láglendi og fjalllendi, t.d. í vefaradansi og rælum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mín- erva Jónsdóttir 1994). Þá má nefna létta dansa á öðrum danssviðum í tengslum við tiltekið námsefni t.d. í sögu, landafræði og trúfræði, en ekki síður dansa unglinga í samtímaþjóðfélögum. Ætla má að bekkjarkennari sem aflað hefur sér þekkingar á grunnatriðum dansmennta til kennslu í sínum bekk geti auðveldlega aukið skil- virkni kennslu í samfélagsfræðum með tengslum við dansmennt. Annist bekkjarkennari jafnt dansmennt sem aðrar greinar eru tengslin auðveld. Æskilegt virðist að hver skóli efni til samstarfs kennara sem sækja eða hafa sótt námskeið í dansmennt. Einnig þarf að tryggja aðgang að reyndum dansmennta- kennara til trausts og halds við heildarskipulag og skipulag sameiginlegra tíma. Samstarf greina á þann veg sem hér hefur verið nefnt þarf verulegan undirbúning og kunnáttu sem veita má til að byrja með á námskeiðum í dansmennt fyrir áhuga- sama grunnskólakennara. Á námskeiðum fyrir skólastjóra og kennara í einstökum greinum sem hér hafa verið nefndar virðist æskilegt að kynna hugmyndir um sam- starf við dansmennt og leiðir til að afla frekari þekkingar á greininni sé áhugi fyrir hendi. ÁLYKTANIR Mjög aðkallandi er að dansmennt verði sem fyrst valgrein í námi grunnskólakenn- ara hliðstætt tónmennt og myndmennt. Leið til bráðabirgða væri að koma á fót námskeiðum fyrir starfandi kennara yngstu barna og bæta ofan á það stig af stigi, 24
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.