Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 26

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 26
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA íslenskum söngdönsum og síðar í tengslum við byrjendanám í erlendum málum. Líkur virðast á að samstarf dansmennta og annarra greina myndi efla gildi beggja/ allra auk þess sem það gæti aukið gleði og áhuga nemenda. Til viðbótar má nefna nokkur dæmi um samstarf einstakra námsgreina og dansmennta. í yngstu aldurshópunum gæti uppgötvun hreyfigetu líkamans verið að hluta sameiginleg undirstaða dansmennta og hreyfináms í íþróttum en öðru máli gegnir um þann þátt hreyfináms sem snertir túlkun og skapandi hugsun. Af því leiðir að hreyfinám verður ætíð óaðskiljanlegur hluti af dansmennt. Tengsl dansmennta við aðrar greinar í bekkjarkennslu hafa verið nefnd og má hugsa sér veruleg tengsl við móðurmál t. d. við nám hlutlægra og huglægra hug- taka, afstöðuhugtaka, tjáningu ljóða, smásagna eða leikrita. Á þessu sviði getur ver- ið um að ræða mjög gefandi samstarf fyrir báðar greinar og örvandi fyrir nemend- ur. Stærðfræði og dansmennt eiga að hluta nokkuð sameiginlegt og má ætla að all- mörg talnahugtök og hugtök stærðfræðinnar megi efla og gera lifandi með tengsl- um við dansmennt. Má t.d. nefna hugtökin hæð, lengd, breidd, dýpt, hring, mynst- ur, svo og hugtökin flatarmál, rúmmál, mengi o.fl. Tengsl dansmennta við samfélagsfræði geta verið margvísleg. Við nám fram- andi hugtaka á þessu sviði, sem börnum reynist erfitt að skilja af orðum einum, gætu hreyfidæmi ef til vill hjálpað, aukið skilning og fest í minni. Þetta þekkja reyndir kennarar. Þjóðdansar geta borið blæ hefða, trúarbragða, sögu og jafnvel landslags sbr. nokkurn mun sem virðist vera á einstaka dönsum frá láglendi og fjalllendi, t.d. í vefaradansi og rælum hér á landi (Sigríður Þ. Valgeirsdóttir og Mín- erva Jónsdóttir 1994). Þá má nefna létta dansa á öðrum danssviðum í tengslum við tiltekið námsefni t.d. í sögu, landafræði og trúfræði, en ekki síður dansa unglinga í samtímaþjóðfélögum. Ætla má að bekkjarkennari sem aflað hefur sér þekkingar á grunnatriðum dansmennta til kennslu í sínum bekk geti auðveldlega aukið skil- virkni kennslu í samfélagsfræðum með tengslum við dansmennt. Annist bekkjarkennari jafnt dansmennt sem aðrar greinar eru tengslin auðveld. Æskilegt virðist að hver skóli efni til samstarfs kennara sem sækja eða hafa sótt námskeið í dansmennt. Einnig þarf að tryggja aðgang að reyndum dansmennta- kennara til trausts og halds við heildarskipulag og skipulag sameiginlegra tíma. Samstarf greina á þann veg sem hér hefur verið nefnt þarf verulegan undirbúning og kunnáttu sem veita má til að byrja með á námskeiðum í dansmennt fyrir áhuga- sama grunnskólakennara. Á námskeiðum fyrir skólastjóra og kennara í einstökum greinum sem hér hafa verið nefndar virðist æskilegt að kynna hugmyndir um sam- starf við dansmennt og leiðir til að afla frekari þekkingar á greininni sé áhugi fyrir hendi. ÁLYKTANIR Mjög aðkallandi er að dansmennt verði sem fyrst valgrein í námi grunnskólakenn- ara hliðstætt tónmennt og myndmennt. Leið til bráðabirgða væri að koma á fót námskeiðum fyrir starfandi kennara yngstu barna og bæta ofan á það stig af stigi, 24
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.