Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 50
SKILAR NÁMS- O G STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR Áður var komið fram að mikill munur er á hópunum tveimur hvað varðar ákvarðanatöku um námsbraut. En hafi nemendur ákveðið sig eru þeir upp til hópa vissir (94,2%) og ánægðir (99,5%) með námsval sitt. Er nemendur voru spurðir hvort þeim þætti erfitt eða auðvelt að taka ákvörðun um framtíðina, kom fram að marktækur munur er á svörum þeirra, samanburðarhópnum fannst erfiðara að taka slíka ákvörðun. Þáttagreining leiddi í ljós að stílar í ákvarðanatöku raðast á skala frá því að vera virkur yfir í óvirkan ákvarðanatökustíl. Hið sama hafði komið í ljós í rannsóknum Arroba (1977) og Hesketh (1982). Beitt var aðferð Hesketh við mælingu á ákvarð- anatökustíl, sem lýst er í aðferðakafla hér að framan. Það er athyglisverð niðurstaða að marktækur munur (p<0,01) mældist á kí-kvaðratsprófi í ákvarðanatökustíl um nám og störf eftir búsetu, þar sem 69% höfuðborgarbúanna lýsa sér sem virkum í ákvarðanatöku um nám og störf, en 50% landsbyggðarbúanna. Þegar skoðuð er breyting á ákvarðanatökustílum í 10. bekk kom fram að það verður ekki marktæk breyting á ákvarðanatökustíl sem rekja má til fræðslu, en fylgni mælist á milli virkra ákvarðanatökustíla og þess að hafa valið sér námsbraut. Greining á starfshugmyndum sýndi að nemendur skoruðu lágt, bæði haust og vor, á samtengingum, en hátt á aðgreiningum og er það fyllilega í samræmi við þroskastig þeirra.Við greiningu á starfshugmyndum var talningagrind (rep. test grid) notuð, en þeirri aðferð er lýst framar í greininni. Þegar skoðaðar voru framfar- ir yfir veturinn, kom í ljós að aðgreining minnkaði hjá fræðsluhópunum tveimur, en samtengingar jukust hjá þeim hópi sem fékk hugtakamiðaða fræðslu. Þar sem upp- hafsstaða um haustið var ólík hjá hópunum6, mældist þó ekki marktækur munur á þessum þáttum um vorið, en breytingarnar yfir árið eru marktækt ólíkar. Að síðustu skal hér greint frá því hvernig nemendur mátu þá aðstoð sem þeir fengu í 10. bekk við námsvalið og við að gera sér hugmyndir um sig sjálfa í fram- tíðinni. Nemendur voru beðnir um að skoða fullyrðingar um undirbúning fyrir náms- og starfsval og kveða síðan upp úr um hversu sammála þeir voru fullyrðing- unni. Þess var gætt að orðalag spurninganna gæti jafnt átt við þá sem voru í náms- og starfsfræðslu, sem hina. í stuttu máli má segja að umtalsverður munur mældist á milli fræðsluhóps og samanburðarhóps á mörgum þáttum. Nemendur úr saman- burðarhópi eiga erfiðara með að átta sig á bæklingnum Nám að loknum grunnskóla. Það sem þeir lærðu um störf hjálpaði þessum hópi síður að gera upp hug sinn um starf sem þeir gætu hugsað sér að vinna í framtíðinni. Þá hafa þeir hafa lært minna en hinir um áhuga sinn varðandi nám og störf og um störf sem þeir gætu stundað í framtíðinni. Þá mátu þeir það svo að þeir hafi mun síður en hinir lært aðferðir í ákvarðanatöku sem hjálpa þeim við að gera upp hug sinn varðandi nám eftir grunnskóla. Þessi lýsandi munur er birtur í töflu 5. 6 Samanburðarhópurinn var mun hærri á samtengingu og lægri á aðgreiningu að hausti. 48
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.