Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 50
SKILAR NÁMS- O G STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR Áður var komið fram að mikill munur er á hópunum tveimur hvað varðar ákvarðanatöku um námsbraut. En hafi nemendur ákveðið sig eru þeir upp til hópa vissir (94,2%) og ánægðir (99,5%) með námsval sitt. Er nemendur voru spurðir hvort þeim þætti erfitt eða auðvelt að taka ákvörðun um framtíðina, kom fram að marktækur munur er á svörum þeirra, samanburðarhópnum fannst erfiðara að taka slíka ákvörðun. Þáttagreining leiddi í ljós að stílar í ákvarðanatöku raðast á skala frá því að vera virkur yfir í óvirkan ákvarðanatökustíl. Hið sama hafði komið í ljós í rannsóknum Arroba (1977) og Hesketh (1982). Beitt var aðferð Hesketh við mælingu á ákvarð- anatökustíl, sem lýst er í aðferðakafla hér að framan. Það er athyglisverð niðurstaða að marktækur munur (p<0,01) mældist á kí-kvaðratsprófi í ákvarðanatökustíl um nám og störf eftir búsetu, þar sem 69% höfuðborgarbúanna lýsa sér sem virkum í ákvarðanatöku um nám og störf, en 50% landsbyggðarbúanna. Þegar skoðuð er breyting á ákvarðanatökustílum í 10. bekk kom fram að það verður ekki marktæk breyting á ákvarðanatökustíl sem rekja má til fræðslu, en fylgni mælist á milli virkra ákvarðanatökustíla og þess að hafa valið sér námsbraut. Greining á starfshugmyndum sýndi að nemendur skoruðu lágt, bæði haust og vor, á samtengingum, en hátt á aðgreiningum og er það fyllilega í samræmi við þroskastig þeirra.Við greiningu á starfshugmyndum var talningagrind (rep. test grid) notuð, en þeirri aðferð er lýst framar í greininni. Þegar skoðaðar voru framfar- ir yfir veturinn, kom í ljós að aðgreining minnkaði hjá fræðsluhópunum tveimur, en samtengingar jukust hjá þeim hópi sem fékk hugtakamiðaða fræðslu. Þar sem upp- hafsstaða um haustið var ólík hjá hópunum6, mældist þó ekki marktækur munur á þessum þáttum um vorið, en breytingarnar yfir árið eru marktækt ólíkar. Að síðustu skal hér greint frá því hvernig nemendur mátu þá aðstoð sem þeir fengu í 10. bekk við námsvalið og við að gera sér hugmyndir um sig sjálfa í fram- tíðinni. Nemendur voru beðnir um að skoða fullyrðingar um undirbúning fyrir náms- og starfsval og kveða síðan upp úr um hversu sammála þeir voru fullyrðing- unni. Þess var gætt að orðalag spurninganna gæti jafnt átt við þá sem voru í náms- og starfsfræðslu, sem hina. í stuttu máli má segja að umtalsverður munur mældist á milli fræðsluhóps og samanburðarhóps á mörgum þáttum. Nemendur úr saman- burðarhópi eiga erfiðara með að átta sig á bæklingnum Nám að loknum grunnskóla. Það sem þeir lærðu um störf hjálpaði þessum hópi síður að gera upp hug sinn um starf sem þeir gætu hugsað sér að vinna í framtíðinni. Þá hafa þeir hafa lært minna en hinir um áhuga sinn varðandi nám og störf og um störf sem þeir gætu stundað í framtíðinni. Þá mátu þeir það svo að þeir hafi mun síður en hinir lært aðferðir í ákvarðanatöku sem hjálpa þeim við að gera upp hug sinn varðandi nám eftir grunnskóla. Þessi lýsandi munur er birtur í töflu 5. 6 Samanburðarhópurinn var mun hærri á samtengingu og lægri á aðgreiningu að hausti. 48
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.