Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 50

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 50
SKILAR NÁMS- O G STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR Áður var komið fram að mikill munur er á hópunum tveimur hvað varðar ákvarðanatöku um námsbraut. En hafi nemendur ákveðið sig eru þeir upp til hópa vissir (94,2%) og ánægðir (99,5%) með námsval sitt. Er nemendur voru spurðir hvort þeim þætti erfitt eða auðvelt að taka ákvörðun um framtíðina, kom fram að marktækur munur er á svörum þeirra, samanburðarhópnum fannst erfiðara að taka slíka ákvörðun. Þáttagreining leiddi í ljós að stílar í ákvarðanatöku raðast á skala frá því að vera virkur yfir í óvirkan ákvarðanatökustíl. Hið sama hafði komið í ljós í rannsóknum Arroba (1977) og Hesketh (1982). Beitt var aðferð Hesketh við mælingu á ákvarð- anatökustíl, sem lýst er í aðferðakafla hér að framan. Það er athyglisverð niðurstaða að marktækur munur (p<0,01) mældist á kí-kvaðratsprófi í ákvarðanatökustíl um nám og störf eftir búsetu, þar sem 69% höfuðborgarbúanna lýsa sér sem virkum í ákvarðanatöku um nám og störf, en 50% landsbyggðarbúanna. Þegar skoðuð er breyting á ákvarðanatökustílum í 10. bekk kom fram að það verður ekki marktæk breyting á ákvarðanatökustíl sem rekja má til fræðslu, en fylgni mælist á milli virkra ákvarðanatökustíla og þess að hafa valið sér námsbraut. Greining á starfshugmyndum sýndi að nemendur skoruðu lágt, bæði haust og vor, á samtengingum, en hátt á aðgreiningum og er það fyllilega í samræmi við þroskastig þeirra.Við greiningu á starfshugmyndum var talningagrind (rep. test grid) notuð, en þeirri aðferð er lýst framar í greininni. Þegar skoðaðar voru framfar- ir yfir veturinn, kom í ljós að aðgreining minnkaði hjá fræðsluhópunum tveimur, en samtengingar jukust hjá þeim hópi sem fékk hugtakamiðaða fræðslu. Þar sem upp- hafsstaða um haustið var ólík hjá hópunum6, mældist þó ekki marktækur munur á þessum þáttum um vorið, en breytingarnar yfir árið eru marktækt ólíkar. Að síðustu skal hér greint frá því hvernig nemendur mátu þá aðstoð sem þeir fengu í 10. bekk við námsvalið og við að gera sér hugmyndir um sig sjálfa í fram- tíðinni. Nemendur voru beðnir um að skoða fullyrðingar um undirbúning fyrir náms- og starfsval og kveða síðan upp úr um hversu sammála þeir voru fullyrðing- unni. Þess var gætt að orðalag spurninganna gæti jafnt átt við þá sem voru í náms- og starfsfræðslu, sem hina. í stuttu máli má segja að umtalsverður munur mældist á milli fræðsluhóps og samanburðarhóps á mörgum þáttum. Nemendur úr saman- burðarhópi eiga erfiðara með að átta sig á bæklingnum Nám að loknum grunnskóla. Það sem þeir lærðu um störf hjálpaði þessum hópi síður að gera upp hug sinn um starf sem þeir gætu hugsað sér að vinna í framtíðinni. Þá hafa þeir hafa lært minna en hinir um áhuga sinn varðandi nám og störf og um störf sem þeir gætu stundað í framtíðinni. Þá mátu þeir það svo að þeir hafi mun síður en hinir lært aðferðir í ákvarðanatöku sem hjálpa þeim við að gera upp hug sinn varðandi nám eftir grunnskóla. Þessi lýsandi munur er birtur í töflu 5. 6 Samanburðarhópurinn var mun hærri á samtengingu og lægri á aðgreiningu að hausti. 48
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.