Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 52
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGRI Nemendur voru einnig spurðir að því hvort það sem þeir hefðu lært í vetur um nám hefði hjálpað þeim að gera upp hug sinn um nám eftir framhaldsskóla. Þar kom fram munur í svörum, þarmig að færri nemendur í samanburðarhópi voru sammála, þó að ekki mældist munurinn marktækur. Það var og athyglisverð niður- staða að 20% nemendahópsins sagðist eiga erfitt með að átta sig á bæklingnum Nátn að loknum grunnskóla. UMRÆÐA Þessi rannsókn sýnir að nemendur sem fá náms- og starfsfræðslu eru ákveðnari um námsbraut að vori og þeir hafa aflað sér víðar upplýsinga um nám. Nemendur í náms- og starfsfræðslu hafa betri þekkingu á líklegu framtíðarstarfi að fræðslu lok- inni og þeir hafa aflað sér mun meiri upplýsinga um líklegt framtíðarstarf. Nem- endur sem ekki fá náms- og starfsfræðslu segjast eiga erfiðara með að taka ákvörð- un og framfarir eru greinilegar hjá fræðsluhópnum í skipulagningu hugsunar um störf. Þá voru nemendur þeirrar skoðunar að fræðslan sem þeir fengu um nám, störf og ákvarðanir um veturinn hefði komið að gagni við að gera sér áætlanir um nám og störf í framtíðinni. Því styður þessi rannsókn erlendar rannsóknarniður- stöður sem sýna að náms- og starfsfræðsla ber árangur í fjölmörgum þáttum. Þannig getum við sagt að náms- og starfsfræðslan nái þeim markmiðum sem stefnt er að, þó að ugglaust megi gera betur. Greining á starfshugmyndum leiddi í ljós að í fræðsluhópi lækkaði stig aðgrein- ingar og er það í samræmi við erlendar rannsóknarniðurstöður (Bodden & Klein, 1972, Haase og fleiri, 1979, Cesari og fleiri, 1984, Neimeyer & Ebben, 1985). Skýring á þessu er talin vera sú að upplýsingagjöf um nám styrkir væntingar til starfanna og hugsunin verður einbeittari. Hópurinn sem fékk hugtakamiðaða fræðslu sýnir meiri framfarir en hinir í samtengingum í hugsun um störf. Á þessu stigi má álykta að áherslan í þessari aðferð á hugtakanám geti skýrt þennan mun, en hér er frekari rannsóknar þörf á gögnunum til að túlka þennan mun til hlítar. Þessi rannsókn er sú fyrsta, svo vitað sé, sem notar mælingu á starfshugmyndum til að mæla áhrif náms- og starfsfræðslu hjá svo ungum einstaklingum. Þessar mælingar reynast vera næmar á framfarir í fræðslu og rennir það stoðum undir að nýta þessa aðferð í árangursmati í náms- og starfsfræðslu. í þessari rannsókn kom fram að einkunnir hafa afgerandi áhrif á námsval og er það í samræmi við það sem erlendar rannsóknir sýna. Þá var og athugað hvort fræðsla hefði þau áhrif að nemendur með lágar einkunnir endurskoðuðu fyrirætl- anir sínar í ljósi fræðslu um kröfur í framhaldsnámi. í ljós kom að svo er ekki og er það í samræmi við rannsókn Hanson og Sander frá 1973 (Spokane & Oliver, 1983). Líklegar skýringar gætu verið að framboð á námi hafi verið takmarkað fyrir þennan hóp nemenda eða að upplýsingar um kröfur í framhaldsskólum liggi ekki á lausu. Einnig er vel hugsanlegt að nemendur séu óraunsæir á getu sína. Þá má vera að náms- og starfsfræðslukennurum finnist það viðkvæmt efni að fjalla um framtíðar- möguleika nemenda með lágar einkunnir. Einnig er möguleg skýring að unga fólk- inu sé vel ljóst að menntun er mikilvægt veganesti í framtíðarþjóðfélaginu og því 50
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.