Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 52
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGRI Nemendur voru einnig spurðir að því hvort það sem þeir hefðu lært í vetur um nám hefði hjálpað þeim að gera upp hug sinn um nám eftir framhaldsskóla. Þar kom fram munur í svörum, þarmig að færri nemendur í samanburðarhópi voru sammála, þó að ekki mældist munurinn marktækur. Það var og athyglisverð niður- staða að 20% nemendahópsins sagðist eiga erfitt með að átta sig á bæklingnum Nátn að loknum grunnskóla. UMRÆÐA Þessi rannsókn sýnir að nemendur sem fá náms- og starfsfræðslu eru ákveðnari um námsbraut að vori og þeir hafa aflað sér víðar upplýsinga um nám. Nemendur í náms- og starfsfræðslu hafa betri þekkingu á líklegu framtíðarstarfi að fræðslu lok- inni og þeir hafa aflað sér mun meiri upplýsinga um líklegt framtíðarstarf. Nem- endur sem ekki fá náms- og starfsfræðslu segjast eiga erfiðara með að taka ákvörð- un og framfarir eru greinilegar hjá fræðsluhópnum í skipulagningu hugsunar um störf. Þá voru nemendur þeirrar skoðunar að fræðslan sem þeir fengu um nám, störf og ákvarðanir um veturinn hefði komið að gagni við að gera sér áætlanir um nám og störf í framtíðinni. Því styður þessi rannsókn erlendar rannsóknarniður- stöður sem sýna að náms- og starfsfræðsla ber árangur í fjölmörgum þáttum. Þannig getum við sagt að náms- og starfsfræðslan nái þeim markmiðum sem stefnt er að, þó að ugglaust megi gera betur. Greining á starfshugmyndum leiddi í ljós að í fræðsluhópi lækkaði stig aðgrein- ingar og er það í samræmi við erlendar rannsóknarniðurstöður (Bodden & Klein, 1972, Haase og fleiri, 1979, Cesari og fleiri, 1984, Neimeyer & Ebben, 1985). Skýring á þessu er talin vera sú að upplýsingagjöf um nám styrkir væntingar til starfanna og hugsunin verður einbeittari. Hópurinn sem fékk hugtakamiðaða fræðslu sýnir meiri framfarir en hinir í samtengingum í hugsun um störf. Á þessu stigi má álykta að áherslan í þessari aðferð á hugtakanám geti skýrt þennan mun, en hér er frekari rannsóknar þörf á gögnunum til að túlka þennan mun til hlítar. Þessi rannsókn er sú fyrsta, svo vitað sé, sem notar mælingu á starfshugmyndum til að mæla áhrif náms- og starfsfræðslu hjá svo ungum einstaklingum. Þessar mælingar reynast vera næmar á framfarir í fræðslu og rennir það stoðum undir að nýta þessa aðferð í árangursmati í náms- og starfsfræðslu. í þessari rannsókn kom fram að einkunnir hafa afgerandi áhrif á námsval og er það í samræmi við það sem erlendar rannsóknir sýna. Þá var og athugað hvort fræðsla hefði þau áhrif að nemendur með lágar einkunnir endurskoðuðu fyrirætl- anir sínar í ljósi fræðslu um kröfur í framhaldsnámi. í ljós kom að svo er ekki og er það í samræmi við rannsókn Hanson og Sander frá 1973 (Spokane & Oliver, 1983). Líklegar skýringar gætu verið að framboð á námi hafi verið takmarkað fyrir þennan hóp nemenda eða að upplýsingar um kröfur í framhaldsskólum liggi ekki á lausu. Einnig er vel hugsanlegt að nemendur séu óraunsæir á getu sína. Þá má vera að náms- og starfsfræðslukennurum finnist það viðkvæmt efni að fjalla um framtíðar- möguleika nemenda með lágar einkunnir. Einnig er möguleg skýring að unga fólk- inu sé vel ljóst að menntun er mikilvægt veganesti í framtíðarþjóðfélaginu og því 50
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.