Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 52

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 52
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGRI Nemendur voru einnig spurðir að því hvort það sem þeir hefðu lært í vetur um nám hefði hjálpað þeim að gera upp hug sinn um nám eftir framhaldsskóla. Þar kom fram munur í svörum, þarmig að færri nemendur í samanburðarhópi voru sammála, þó að ekki mældist munurinn marktækur. Það var og athyglisverð niður- staða að 20% nemendahópsins sagðist eiga erfitt með að átta sig á bæklingnum Nátn að loknum grunnskóla. UMRÆÐA Þessi rannsókn sýnir að nemendur sem fá náms- og starfsfræðslu eru ákveðnari um námsbraut að vori og þeir hafa aflað sér víðar upplýsinga um nám. Nemendur í náms- og starfsfræðslu hafa betri þekkingu á líklegu framtíðarstarfi að fræðslu lok- inni og þeir hafa aflað sér mun meiri upplýsinga um líklegt framtíðarstarf. Nem- endur sem ekki fá náms- og starfsfræðslu segjast eiga erfiðara með að taka ákvörð- un og framfarir eru greinilegar hjá fræðsluhópnum í skipulagningu hugsunar um störf. Þá voru nemendur þeirrar skoðunar að fræðslan sem þeir fengu um nám, störf og ákvarðanir um veturinn hefði komið að gagni við að gera sér áætlanir um nám og störf í framtíðinni. Því styður þessi rannsókn erlendar rannsóknarniður- stöður sem sýna að náms- og starfsfræðsla ber árangur í fjölmörgum þáttum. Þannig getum við sagt að náms- og starfsfræðslan nái þeim markmiðum sem stefnt er að, þó að ugglaust megi gera betur. Greining á starfshugmyndum leiddi í ljós að í fræðsluhópi lækkaði stig aðgrein- ingar og er það í samræmi við erlendar rannsóknarniðurstöður (Bodden & Klein, 1972, Haase og fleiri, 1979, Cesari og fleiri, 1984, Neimeyer & Ebben, 1985). Skýring á þessu er talin vera sú að upplýsingagjöf um nám styrkir væntingar til starfanna og hugsunin verður einbeittari. Hópurinn sem fékk hugtakamiðaða fræðslu sýnir meiri framfarir en hinir í samtengingum í hugsun um störf. Á þessu stigi má álykta að áherslan í þessari aðferð á hugtakanám geti skýrt þennan mun, en hér er frekari rannsóknar þörf á gögnunum til að túlka þennan mun til hlítar. Þessi rannsókn er sú fyrsta, svo vitað sé, sem notar mælingu á starfshugmyndum til að mæla áhrif náms- og starfsfræðslu hjá svo ungum einstaklingum. Þessar mælingar reynast vera næmar á framfarir í fræðslu og rennir það stoðum undir að nýta þessa aðferð í árangursmati í náms- og starfsfræðslu. í þessari rannsókn kom fram að einkunnir hafa afgerandi áhrif á námsval og er það í samræmi við það sem erlendar rannsóknir sýna. Þá var og athugað hvort fræðsla hefði þau áhrif að nemendur með lágar einkunnir endurskoðuðu fyrirætl- anir sínar í ljósi fræðslu um kröfur í framhaldsnámi. í ljós kom að svo er ekki og er það í samræmi við rannsókn Hanson og Sander frá 1973 (Spokane & Oliver, 1983). Líklegar skýringar gætu verið að framboð á námi hafi verið takmarkað fyrir þennan hóp nemenda eða að upplýsingar um kröfur í framhaldsskólum liggi ekki á lausu. Einnig er vel hugsanlegt að nemendur séu óraunsæir á getu sína. Þá má vera að náms- og starfsfræðslukennurum finnist það viðkvæmt efni að fjalla um framtíðar- möguleika nemenda með lágar einkunnir. Einnig er möguleg skýring að unga fólk- inu sé vel ljóst að menntun er mikilvægt veganesti í framtíðarþjóðfélaginu og því 50
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.