Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 53

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 53
GUÐBJÖRG VILHJÁLMSDÓTTIR vilji það kappkosta að mennta sig. Þetta er einnig undirstrikað með því að 38% nemendanna stefna á sérfræðistörf, en einungis 14% fólks á vinnumarkaðinum í dag er í sérfræðistörfum. Ef til vill er hér því um óraunsæi að ræða eða þá það að unga fólkið er glöggskyggnt á það hvað framtíðarþjóðfélagið ber í skauti sér. Það kemur fram í rannsókninni að nemendur eru upp til hópa vissir og ánægðir með námsval sitt. Þetta er í samræmi við erlendar rannsóknarniðurstöður um ákvarðanir, sem sýna að fólk hefur tilhneigingu til að vera visst í sinni sök og ánægt með ákvörðun sína (Festinger, 1957, Brem, 1956, Knox & Inster, 1968 í Gleit- man, 1991). Því skiptir miklu að vera með inngrip í þetta ferli, bæði með skipulegri námsráðgjöf og náms- og starfsfræðslu, áður en að ákvörðunin er tekin. Athugun á ákvarðanatökustílum leiddi í Ijós að ekki verður breyting á þeim á þessu eina ári sem rekja má til fræðslu. Það er athyglisverð niðurstaða að tengsl eru á milli þess að hafa virkan ákvarðanatökustíl og að hafa ákveðið námsbraut í fram- haldsskóla. Þetta gæti bent til þess að gefa þyrfti þeim nemendum sérstaklega gaum í fræðslu og ráðgjöf um nám og störf sem beita óvirkum eða passívum að- ferðum í ákvarðanatöku. Það var og athyglisverð niðurstaða að fleiri nemendur sem eru virkir í ákvarðanatökustíl búa á höfuðborgarsvæðinu. Það væri í raun efni í aðra rannsókn að átta sig á því hvað hér býr undir, en ástæða er til að nefna að erlendar rannsóknir á ákvarðanatökustílum sýna að einstaklingar geta verið virkir í sumum aðstæðum og óvirkir í öðrum, þannig að ekki er hægt að alhæfa um virkni höfuðborgarbúa í ákvarðanatöku út frá þessum niðurstöðum. Þær rannsóknamiðurstöður sem hér greinir frá, sýna að náms- og starfsfræðsla skilar árangri og því er óhætt að mæla með því að allir nemendur eigi kost á slíkri fræðslu, ef ekki að gera hana að skyldugrein, a.m.k. í 10. bekk. En það er óneitanlega áhyggjuefhi að 26% nemendanna geti ekki sagt í maímánuði hvaða námsbraut þeir ætla á í framhaldsskóla, þó að vissulega standi fræðsluhópurinn betur að vígi. En það að 20% fræðsluhópsins, að ekki sé talað um 36% samanburðarhópsins hafi ekki lagt niður fyrir sér val á námsbraut í maí er ekki góð útkoma og gæti boðið heim flakki um námsbrautir eftir að í framhaldsskólann er komið. Sérstaklega er ástæða til að hafa áhyggjur af þessu í ljósi breytinganna sem nýju námskrámar leiða til. Þær gera ráð fyrir því að valið á námsbrautinni sé afgerandi og ekki lengur möguleiki á sífelldri endurskoðun líkt og verið hefur í því námsvalskerfi sem við erum nú að ýta til hliðar. En þetta er efni sem kallar á langtímarannsókn á áhrifum náms- og starfsfræðslu. Þá kallar það á úrbætur að svo mörgum nemendum skuli ganga erfiðlega að skilja bæklinginn Nám að loknum grunnskóla, en þriðjungur nemenda sem enga fræðslu fengu er ósammála því að það sé auðvelt að finna upplýsingar um nám í honum og eru þetta þó þeir nemendur sem ætla má að finni hjá sér þörf til að leita þar upplýsinga. Fleiri umbætur mætti nefna, svo sem eins og að koma mun meira skipulagi á fræðslu og ráðgjöf um nám og störf í anda þess sem Bandaríkjamenn eru nú að innleiða í sitt skólakerfi og kalla comprehensive guidance programme. Þar er unnið skipulega eftir áætlunum og sérstaklega hugað að tímaþætti þessarar vinnu með það að leiðarljósi að hún nái til allra nemenda. Margir eru kallaðir að þessu verkefni sem náms- og starfsvalið er, og því er það alhliða eða comprehen- sive. Náms- og starfsfræðslan skilar árangri hér á landi sem annars staðar og er það 51
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.