Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 61

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 61
M . ALLYSON MACDONALD Woodworth 1990). Stundum höfðu nemendur tileinkað sér vísindaleg vinnubrögð að einhverju marki. Á áttunda áratugnum var farið að gera athuganir þar sem fylgst var með náms- ferlinu sjálfu. Þær byggðu t.d. á því að fylgjast vel með kennslunni í kennslustof- unni (Eggleston o.fl. 1976), að vinna með hugmyndir nemenda um hugtök í nátt- úrufræði (Driver og Easley 1978) og að skoða misræmi milli námsefnis og færni nemenda (Shayer og Adey 1981). Á níunda áratugnum fóru rannsóknir á forhugmyndum nemenda um náttúru- fræði að hasla sér völl á mörgum stöðum, t.d. í Englandi, í Bandaríkjunum, Frakk- landi, Svíþjóð og Nýja Sjálandi (sjá t.d. Driver og Erickson 1983, Osborne og Frey- berg 1985, Osborne og Wittrock 1985, Miller og Driver 1987, Novak 1988, Marti- nand og Giordan 1989, Andersson 1990). Nokkrir fóru að velta fyrir sér hvaða kennsluleiðir væru heppilegastar til að auðvelda nemendum að þróa hugmyndir sínar. Fjallað var um nám byggt á hugtakavíxlun (conceptual change) þar sem nám er það að skilja og samþykkja ný hugtök af því að þau eru skiljanleg, rökrétt og skynsöm (Posner o.fl. 1982). Einnig var mikilvægt að gera greinarmun á námi sem athöfn (learning-as-task) og námi sem árangri (learning-as-achievement) (Hewson og Hewson 1988). Samtímis var samvinnunám (cooperative learning) rannsakað og prófað í náttúrufræðikennslustofum (t.d. Johnson og Johnson 1987). Óhætt er að segja að eini rauði þráðurinn í umræðunni um nám og kennslu í fræði- og fagtímaritum á tíunda áratugnum hafi verið hugsmíðakenningar (construc- tivist theories). Að hluta til hefur umfjöllunin um hugsmíði verið byggð á hug- myndum Piaget og Vygotsky. Hér vil ég beina athyglinni að hugmyndum sem Vygotsky hefur lagt fram (sjá rammagrein 1), enda eru hugsmíðakenningar Piaget nokkuð vel þekktar á íslandi. Hugmyndir Vygotsky hafa hlotið nafnið félagsleg hugsmíði (social constructiv- ism) (Howe 1995, Hodson og Hodson 1998a). Vygotsky taldi að kennsla og uppeldi ættu ávallt að vera á undan þróun einstaklinga. Líta bæri á einstaklinginn og samskipti hans við náttúrulegt umhverfi sitt, þar á meðal kennara, sem grundvöll þróunar. Án félagslegra samskipta er ekki hægt að stuðla að þróun. Kennarar gegna lykilhlutverki samkvæmt hugmyndafræði Vygotskys. Þeir leiða nemendur á hærri svið skilnings í samskiptum, samræðum og samvinnu þar sem stuðningur kennara miðast við þroska nemendanna. Margt hefur verið skrifað um hugsmíði en að mínu mati er ein aðgengilegasta skilgreiningin sú sem rannsóknarhópur í eðlisfræðimenntun við háskóla í Massa- chusetts hefur notað (UMPERG 1998). Hópurinn gerir greinarmun á hugsmíði sem þekkingarfræði og hugsmíði sem kennslufræði (Tafla 1): 59
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.