Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 66
STEFNUR OG STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆ.ÐIMENNTUN Meðvitað nám (metacognition) Bekkjarstjórnun (classroom management) Kennslumagn (quantity of instruction) Samskipti kennara og nemenda (student/teacher social interactions) Bekkjarandi (classroom climate) Áhrif jafningjahópa (peer group influences) 2.08 2.07 2.02 2.02 2.01 2.00 Tækifæri til meðvitaðs náms (hvernig nemendur skipuleggja, fylgjast með, prófa, endur- skoða og meta, beita sjálfsaga og einbeita sér) skipta miklu máli. Einnig skiptir máli að kennsla, kennslustofur og kennsluáætlanir séu vel skipulagðar, og að tími til náms sé nægilegur og nýtist vel, bæði í skóla og heima. Kennslustofur þar sem samvinnuandi er sterkur og unnið er að sameiginlegum markmiðum eru mjög mikilvægar fyrir árangurs- ríkt nám. Einnig kom sterklega fram að væntingar jafningja skipta miklu máli. Það er eftirtektarvert að þetta eru sömu áhersluatriði og hugsmíðahyggjan byggir á, og var hún þó ekki áberandi í umræðunni á þeim tíma þegar grunnrannsóknirnar voru gerðar. Baird (1986) og Hennessey (1999) hafa bæði gert athuganir í kennslustofum á meðvituðu námi. Baird komst að því að nemendur á framhaldsskólastigi geta fylgst með og stýrt eigin námi en ýmis atriði, eins og námskrá sem er of stýrandi, kenn- aravæntingar varðandi þátttöku nemenda, kennsluáætlanir og bekkjarstjórnun geta unnið gegn því. Hennessey framkvæmdi rannsóknir sínar í barnaskóla og komst að því að meðvitað nám er mögulegt meðal ungra krakka. Það hefur verið von margra að náttúrufræðinám geti eflt rökhugsun, ekki síst vegna kenninga Piaget um þróun rökhugsunar og eðli náttúruvísinda. Mismunandi leiðir hafa verið farnar í rannsóknar- og þróunarstarfi um rökhugsun. Vonir eru bundnar við langtíma rannsóknarverkefni, CASE (Cognitive acceleration in science education), sem unnið hefur verið að á Bretlandi undanfarna tvo áratugi. Rann- sóknin hófst þegar Shayer og Adey (1981) ákváðu að meta rökhugsunarfærni skv. Piaget og bera hana saman við þær kröfur um rökhugsun sem gerðar voru í því náttúrufræðinámsefni sem notað var og þeirri námskrá sem þá var stuðst við. Rannsóknin leiddi í ljós að nemendur voru oftast ekki í stakk búnir að takast á við þær kröfur um rökhugsun sem náttúrufræðinámsefnið kallaði á. í staðinn fyrir að breyta námskránni, sem kannski hefðu verið eðlileg viðbrögð, ákváðu Shayer og Adey að búa til verkefnapakka (Intervention), sem er þannig uppbyggður að börn- um á aldrinum 11-14 ára er kennt eftir honum á tveggja vikna fresti, allt að 15-16 verkefni á ári, í tvö ár. Æskilegt er að kennarar fari á námskeið um efnið og auk þess fær hver skóli sérstakan stuðning. Fimm forsendur liggja til grundvallar uppbyggingar kennslu CASE-pakkans og eru þær byggðar á hugmyndum bæði frá Piaget og Vygotsky (Tafla 2). Verkefni sem stuðla að eflingu rökrænnar hugsunar hafa verið að þróast smám saman í takt við þróun kenninganna sem að baki búa (Adey 1999). Dæmi um viðfangsefni sem tekin eru fyrir eru breytur og samband þeirra, hlutföll (proportionality) og tíðni. Fyrst var gerð samanburðartilraun á árunum 1984-87, og þegar jákvæðar niður- stöður lágu fyrir, var farið út í frekari þróun. 64
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.