Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 66
STEFNUR OG STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆ.ÐIMENNTUN Meðvitað nám (metacognition) Bekkjarstjórnun (classroom management) Kennslumagn (quantity of instruction) Samskipti kennara og nemenda (student/teacher social interactions) Bekkjarandi (classroom climate) Áhrif jafningjahópa (peer group influences) 2.08 2.07 2.02 2.02 2.01 2.00 Tækifæri til meðvitaðs náms (hvernig nemendur skipuleggja, fylgjast með, prófa, endur- skoða og meta, beita sjálfsaga og einbeita sér) skipta miklu máli. Einnig skiptir máli að kennsla, kennslustofur og kennsluáætlanir séu vel skipulagðar, og að tími til náms sé nægilegur og nýtist vel, bæði í skóla og heima. Kennslustofur þar sem samvinnuandi er sterkur og unnið er að sameiginlegum markmiðum eru mjög mikilvægar fyrir árangurs- ríkt nám. Einnig kom sterklega fram að væntingar jafningja skipta miklu máli. Það er eftirtektarvert að þetta eru sömu áhersluatriði og hugsmíðahyggjan byggir á, og var hún þó ekki áberandi í umræðunni á þeim tíma þegar grunnrannsóknirnar voru gerðar. Baird (1986) og Hennessey (1999) hafa bæði gert athuganir í kennslustofum á meðvituðu námi. Baird komst að því að nemendur á framhaldsskólastigi geta fylgst með og stýrt eigin námi en ýmis atriði, eins og námskrá sem er of stýrandi, kenn- aravæntingar varðandi þátttöku nemenda, kennsluáætlanir og bekkjarstjórnun geta unnið gegn því. Hennessey framkvæmdi rannsóknir sínar í barnaskóla og komst að því að meðvitað nám er mögulegt meðal ungra krakka. Það hefur verið von margra að náttúrufræðinám geti eflt rökhugsun, ekki síst vegna kenninga Piaget um þróun rökhugsunar og eðli náttúruvísinda. Mismunandi leiðir hafa verið farnar í rannsóknar- og þróunarstarfi um rökhugsun. Vonir eru bundnar við langtíma rannsóknarverkefni, CASE (Cognitive acceleration in science education), sem unnið hefur verið að á Bretlandi undanfarna tvo áratugi. Rann- sóknin hófst þegar Shayer og Adey (1981) ákváðu að meta rökhugsunarfærni skv. Piaget og bera hana saman við þær kröfur um rökhugsun sem gerðar voru í því náttúrufræðinámsefni sem notað var og þeirri námskrá sem þá var stuðst við. Rannsóknin leiddi í ljós að nemendur voru oftast ekki í stakk búnir að takast á við þær kröfur um rökhugsun sem náttúrufræðinámsefnið kallaði á. í staðinn fyrir að breyta námskránni, sem kannski hefðu verið eðlileg viðbrögð, ákváðu Shayer og Adey að búa til verkefnapakka (Intervention), sem er þannig uppbyggður að börn- um á aldrinum 11-14 ára er kennt eftir honum á tveggja vikna fresti, allt að 15-16 verkefni á ári, í tvö ár. Æskilegt er að kennarar fari á námskeið um efnið og auk þess fær hver skóli sérstakan stuðning. Fimm forsendur liggja til grundvallar uppbyggingar kennslu CASE-pakkans og eru þær byggðar á hugmyndum bæði frá Piaget og Vygotsky (Tafla 2). Verkefni sem stuðla að eflingu rökrænnar hugsunar hafa verið að þróast smám saman í takt við þróun kenninganna sem að baki búa (Adey 1999). Dæmi um viðfangsefni sem tekin eru fyrir eru breytur og samband þeirra, hlutföll (proportionality) og tíðni. Fyrst var gerð samanburðartilraun á árunum 1984-87, og þegar jákvæðar niður- stöður lágu fyrir, var farið út í frekari þróun. 64
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.