Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 66

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 66
STEFNUR OG STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆ.ÐIMENNTUN Meðvitað nám (metacognition) Bekkjarstjórnun (classroom management) Kennslumagn (quantity of instruction) Samskipti kennara og nemenda (student/teacher social interactions) Bekkjarandi (classroom climate) Áhrif jafningjahópa (peer group influences) 2.08 2.07 2.02 2.02 2.01 2.00 Tækifæri til meðvitaðs náms (hvernig nemendur skipuleggja, fylgjast með, prófa, endur- skoða og meta, beita sjálfsaga og einbeita sér) skipta miklu máli. Einnig skiptir máli að kennsla, kennslustofur og kennsluáætlanir séu vel skipulagðar, og að tími til náms sé nægilegur og nýtist vel, bæði í skóla og heima. Kennslustofur þar sem samvinnuandi er sterkur og unnið er að sameiginlegum markmiðum eru mjög mikilvægar fyrir árangurs- ríkt nám. Einnig kom sterklega fram að væntingar jafningja skipta miklu máli. Það er eftirtektarvert að þetta eru sömu áhersluatriði og hugsmíðahyggjan byggir á, og var hún þó ekki áberandi í umræðunni á þeim tíma þegar grunnrannsóknirnar voru gerðar. Baird (1986) og Hennessey (1999) hafa bæði gert athuganir í kennslustofum á meðvituðu námi. Baird komst að því að nemendur á framhaldsskólastigi geta fylgst með og stýrt eigin námi en ýmis atriði, eins og námskrá sem er of stýrandi, kenn- aravæntingar varðandi þátttöku nemenda, kennsluáætlanir og bekkjarstjórnun geta unnið gegn því. Hennessey framkvæmdi rannsóknir sínar í barnaskóla og komst að því að meðvitað nám er mögulegt meðal ungra krakka. Það hefur verið von margra að náttúrufræðinám geti eflt rökhugsun, ekki síst vegna kenninga Piaget um þróun rökhugsunar og eðli náttúruvísinda. Mismunandi leiðir hafa verið farnar í rannsóknar- og þróunarstarfi um rökhugsun. Vonir eru bundnar við langtíma rannsóknarverkefni, CASE (Cognitive acceleration in science education), sem unnið hefur verið að á Bretlandi undanfarna tvo áratugi. Rann- sóknin hófst þegar Shayer og Adey (1981) ákváðu að meta rökhugsunarfærni skv. Piaget og bera hana saman við þær kröfur um rökhugsun sem gerðar voru í því náttúrufræðinámsefni sem notað var og þeirri námskrá sem þá var stuðst við. Rannsóknin leiddi í ljós að nemendur voru oftast ekki í stakk búnir að takast á við þær kröfur um rökhugsun sem náttúrufræðinámsefnið kallaði á. í staðinn fyrir að breyta námskránni, sem kannski hefðu verið eðlileg viðbrögð, ákváðu Shayer og Adey að búa til verkefnapakka (Intervention), sem er þannig uppbyggður að börn- um á aldrinum 11-14 ára er kennt eftir honum á tveggja vikna fresti, allt að 15-16 verkefni á ári, í tvö ár. Æskilegt er að kennarar fari á námskeið um efnið og auk þess fær hver skóli sérstakan stuðning. Fimm forsendur liggja til grundvallar uppbyggingar kennslu CASE-pakkans og eru þær byggðar á hugmyndum bæði frá Piaget og Vygotsky (Tafla 2). Verkefni sem stuðla að eflingu rökrænnar hugsunar hafa verið að þróast smám saman í takt við þróun kenninganna sem að baki búa (Adey 1999). Dæmi um viðfangsefni sem tekin eru fyrir eru breytur og samband þeirra, hlutföll (proportionality) og tíðni. Fyrst var gerð samanburðartilraun á árunum 1984-87, og þegar jákvæðar niður- stöður lágu fyrir, var farið út í frekari þróun. 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.