Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 69
M. ALLYSON MACDONALD ingalistarnir voru síðan settir í umslag til geymslu. Viðtöl voru tekin við alla áður en skólaárið hófst og svo aftur í lokin þegar svör við spurningalistanum voru skoð- uð. Einnig fylgdist Lederman með einni kennslustund hjá hverjum kennara í viku hverri og rætt var lítillega við kennara. Hann fékk allt kennsluefni allra bekkja í hverri viku. í lok skólaársins tók Lederman viðtöl við 50 nemendur, sem valdir voru af handahófi, 10 úr hverjum kennsluhóp, um skilning þeirra á eðli vísinda. Einnig safnaði hann gögnum um námsárangur. Ein helsta niðurstaða rannsóknarinnar var að þó að kennarar hefðu góðan skilning á eðli vísinda var ekki þar með sagt að það kæmist til skila í kennslu þeirra. Ljóst var að það var mikill munur milli þeirra tveggja sem voru með minna en 5 ára kennslureynslu og hinna þriggja sem voru með allt að 15 ára reynslu. Síðamefndi hópurinn notaði miklu fleiri verkleg verkefni og þeir kennarar lögðu kapp á að hafa þetta skemmtilegt og að vekja áhuga nemenda. Þeir vildu geyma það sem var erfitt eða óhlutbundið þangað til „síðar." Vilji kennara til að bjóða upp á áhugaverða kennslu skilaði sér vel en ljóst var að kennarar höfðu ekki neinn sérstakan vilja til að kenna um eðli vísinda þrátt fyrir skilning. Bekkjarstjórnun var miklu meira mál fyrir reynsluminni kennara. í nemendaviðtölum kom í ljós að eingöngu fjórir nemendur af 50 voru búnir að ná þeim skilningi um eðli náttúruvísinda sem mælt er með í inni- haldsvísunum. Einnig var athyglisvert að þó að hvert sveitarfélag hefði eigin nám- skrá í náttúrufræði voru kennarar ekki með nein fyrirmæli um að fylgja þeim eftir í kennslu. Lederman mælir með að þróaðar verði fleiri hagnýtar leiðir í kennslu á eðli náttúruvísinda. En reynsluminni kennarar þurfi þó fyrst að komast yfir vandamál sem tengjast bekkjarstjórnun eigi þeir að ná árangri á öðrum sviðum kennslunnar. Árin 1994-95 var gerð viðamikil könnun á því sem var að gerast í bandarískum kennslustofum (U.S. Department of Education 1999). Höfundar skýrslna um þá könnun benda á að upplýsingar sem þar fengust gætu nýst sem grunnviðmiðanir fyrir ýmis áform sem þá var nýlega farið að hrinda í framkvæmd. Tölulegum upp- lýsingum er oftast skipt eftir kennslu í tungumálum, stærðfræði, náttúrufræði og samfélagsgreinum. Þar að auki er tekið fram að í námsvísunum og í rannsóknarnið- urstöðum hafi verið lögð áhersla á fjögur atriði: 1. nýjar hugmyndir um hlutverk kennara og nemenda í námi og notkun samvinnunáms 2. notkun margs konar námsgagna sem eru ekki einungis á prenti og notkun samskiptatækni í námi 3. námsathafnir í skólum og heima sem auka rökhugsun 4. fjölbreytni í námsmati Þegar grannt var skoðað kom í ljós að það voru meiri líkur á því að kennarar sem hafa verið í framhaldsnámi taki upp breytta kennsluhætti í takt við þau atriði sem nefnd voru hér að framan. Sama gildir um þá sem nýlega hafa nýtt sér símenntun- armöguleika. En hvers konar framhaldsnám eða símenntun er í boði? Jones, Rua og Carter (1998) héldu námskeið til að aðstoða kennara við að skilja hefðbundna eðlisfræðiþætti: varma, ljós, hljóð og rafmagn. Fjórtán kennarar komu saman í heila önn þrjá tíma á 67
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.