Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 69

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 69
M. ALLYSON MACDONALD ingalistarnir voru síðan settir í umslag til geymslu. Viðtöl voru tekin við alla áður en skólaárið hófst og svo aftur í lokin þegar svör við spurningalistanum voru skoð- uð. Einnig fylgdist Lederman með einni kennslustund hjá hverjum kennara í viku hverri og rætt var lítillega við kennara. Hann fékk allt kennsluefni allra bekkja í hverri viku. í lok skólaársins tók Lederman viðtöl við 50 nemendur, sem valdir voru af handahófi, 10 úr hverjum kennsluhóp, um skilning þeirra á eðli vísinda. Einnig safnaði hann gögnum um námsárangur. Ein helsta niðurstaða rannsóknarinnar var að þó að kennarar hefðu góðan skilning á eðli vísinda var ekki þar með sagt að það kæmist til skila í kennslu þeirra. Ljóst var að það var mikill munur milli þeirra tveggja sem voru með minna en 5 ára kennslureynslu og hinna þriggja sem voru með allt að 15 ára reynslu. Síðamefndi hópurinn notaði miklu fleiri verkleg verkefni og þeir kennarar lögðu kapp á að hafa þetta skemmtilegt og að vekja áhuga nemenda. Þeir vildu geyma það sem var erfitt eða óhlutbundið þangað til „síðar." Vilji kennara til að bjóða upp á áhugaverða kennslu skilaði sér vel en ljóst var að kennarar höfðu ekki neinn sérstakan vilja til að kenna um eðli vísinda þrátt fyrir skilning. Bekkjarstjórnun var miklu meira mál fyrir reynsluminni kennara. í nemendaviðtölum kom í ljós að eingöngu fjórir nemendur af 50 voru búnir að ná þeim skilningi um eðli náttúruvísinda sem mælt er með í inni- haldsvísunum. Einnig var athyglisvert að þó að hvert sveitarfélag hefði eigin nám- skrá í náttúrufræði voru kennarar ekki með nein fyrirmæli um að fylgja þeim eftir í kennslu. Lederman mælir með að þróaðar verði fleiri hagnýtar leiðir í kennslu á eðli náttúruvísinda. En reynsluminni kennarar þurfi þó fyrst að komast yfir vandamál sem tengjast bekkjarstjórnun eigi þeir að ná árangri á öðrum sviðum kennslunnar. Árin 1994-95 var gerð viðamikil könnun á því sem var að gerast í bandarískum kennslustofum (U.S. Department of Education 1999). Höfundar skýrslna um þá könnun benda á að upplýsingar sem þar fengust gætu nýst sem grunnviðmiðanir fyrir ýmis áform sem þá var nýlega farið að hrinda í framkvæmd. Tölulegum upp- lýsingum er oftast skipt eftir kennslu í tungumálum, stærðfræði, náttúrufræði og samfélagsgreinum. Þar að auki er tekið fram að í námsvísunum og í rannsóknarnið- urstöðum hafi verið lögð áhersla á fjögur atriði: 1. nýjar hugmyndir um hlutverk kennara og nemenda í námi og notkun samvinnunáms 2. notkun margs konar námsgagna sem eru ekki einungis á prenti og notkun samskiptatækni í námi 3. námsathafnir í skólum og heima sem auka rökhugsun 4. fjölbreytni í námsmati Þegar grannt var skoðað kom í ljós að það voru meiri líkur á því að kennarar sem hafa verið í framhaldsnámi taki upp breytta kennsluhætti í takt við þau atriði sem nefnd voru hér að framan. Sama gildir um þá sem nýlega hafa nýtt sér símenntun- armöguleika. En hvers konar framhaldsnám eða símenntun er í boði? Jones, Rua og Carter (1998) héldu námskeið til að aðstoða kennara við að skilja hefðbundna eðlisfræðiþætti: varma, ljós, hljóð og rafmagn. Fjórtán kennarar komu saman í heila önn þrjá tíma á 67
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.