Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 70
STEFNUR O G STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN viku. Kennurunum var skipt í sjö pör þar sem annar kennarinn hafði kennt í meira en 5 ár, hinn skemur. Kennslufræðin grundvallaðist á kenningum Vygotskys um þroskasvæði og tákn og verkfæri sem námsmiðlara (mediators of learning) (sjá rammagrein 1). Vygotsky talaði um nám byggt á félagslegum samskiptum og samkomulagi (soci- ally negotiated learning) en Rogoff 1995 (vitnað til í Jones o.fl. 1998) útfærði þetta enn frekar og stakk upp á námi og samskiptum milli jafningja (participatory ap- propriation) og á námi milli meistara og lærlings (cognitive apprenticeship), þar sem sambandið byggist á því að sá sem lærir fái svigrúm til að „byggja eigin bygg- ingu" en þurfi samt stuðning, m.a. með því að kynnast nýjum hugtökum. Rartnsóknarspurningar hjá Jones o.fl. (1998) voru um - hvort jafningjasamskipti geti leitt til aukins skilnings - hvort hægt væri að finna námsframför í þroskasvæði og - hverjir væru námsmiðlarar í símenntunarnámskeiði. Kennslufyrirkomulag var byggt á námshringnum („the learning cycle", sjá t.d. Rubba 1992) og voru eftirfarandi efnisþættir á dagskrá á þriggja vikna fresti: að kanna þekkingu og skilning kennara að fá kennara til að kanna hugmyndir nemenda að stunda verklegt nám og nota vísindaleg vinnubrögð að lesa um þróun hugmynda nemenda um viðkomandi viðfangsefni að ræða um viðfangsefni við vísindamenn að veita fræðslu um röðun viðfangsefna og þróun kennsluleiða Kennaramir samþykktu að vera með upptökutæki allan tímann sem þeir voru í námi. Með þessu móti voru teknar upp 30 klst. samræður fyrir hvert par. Upplýsinga um forþekkingu kennara var aflað með hugtakakortum (concept maps; sjá t.d. Mason 1992). Jafnframt var fylgst með þróun hugmynda með athug- unum á dagbókum og sýnis- eða verkmöppum (portfolio materials). Ljóst var út frá breytingum á hugtökum og hugtakatengslum sem komu fram á hugtakakorti að skilningur kennara óx marktækt, nema í námsþáttum um hljóð. Samskipti höfðu mikil áhrif á nám kennaranna. Könnun á hugmyndum nemenda hvatti kennara til að hugsa um eigin hugmyndir og einnig höfðu greinalestur og verkleg vinna áhrif á nám kennara. Þeir sem unnu í pörum lærðu hvor af öðrum í öllum tilfellum nema einu, þar sem menningarmunur var líklega of mikill. í einu pari var annar kennarinn með miklu meiri þekkingu á kennslufræði en hinn með meiri vísindaþekkingu og gekk það vel. Niðurstöður rannsóknahópsins voru að - hugmyndir urðu skiljanlegar og nothæfar (became internalised) - könnun á hugmyndum nemenda virkaði sem tæki (sbr. Vygotsky) - jafningjakennsla efldi skilning hugtaka - þroskasvæðin voru byggð upp og urðu stærri en vænta mátti með greina- lestri, könnunum á hugmyndum nemenda, samskiptum með leiðbeinend- um námskeiðsins og áhöldum sem notuð voru í athugunum. 68
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.