Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 70
STEFNUR O G STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN viku. Kennurunum var skipt í sjö pör þar sem annar kennarinn hafði kennt í meira en 5 ár, hinn skemur. Kennslufræðin grundvallaðist á kenningum Vygotskys um þroskasvæði og tákn og verkfæri sem námsmiðlara (mediators of learning) (sjá rammagrein 1). Vygotsky talaði um nám byggt á félagslegum samskiptum og samkomulagi (soci- ally negotiated learning) en Rogoff 1995 (vitnað til í Jones o.fl. 1998) útfærði þetta enn frekar og stakk upp á námi og samskiptum milli jafningja (participatory ap- propriation) og á námi milli meistara og lærlings (cognitive apprenticeship), þar sem sambandið byggist á því að sá sem lærir fái svigrúm til að „byggja eigin bygg- ingu" en þurfi samt stuðning, m.a. með því að kynnast nýjum hugtökum. Rartnsóknarspurningar hjá Jones o.fl. (1998) voru um - hvort jafningjasamskipti geti leitt til aukins skilnings - hvort hægt væri að finna námsframför í þroskasvæði og - hverjir væru námsmiðlarar í símenntunarnámskeiði. Kennslufyrirkomulag var byggt á námshringnum („the learning cycle", sjá t.d. Rubba 1992) og voru eftirfarandi efnisþættir á dagskrá á þriggja vikna fresti: að kanna þekkingu og skilning kennara að fá kennara til að kanna hugmyndir nemenda að stunda verklegt nám og nota vísindaleg vinnubrögð að lesa um þróun hugmynda nemenda um viðkomandi viðfangsefni að ræða um viðfangsefni við vísindamenn að veita fræðslu um röðun viðfangsefna og þróun kennsluleiða Kennaramir samþykktu að vera með upptökutæki allan tímann sem þeir voru í námi. Með þessu móti voru teknar upp 30 klst. samræður fyrir hvert par. Upplýsinga um forþekkingu kennara var aflað með hugtakakortum (concept maps; sjá t.d. Mason 1992). Jafnframt var fylgst með þróun hugmynda með athug- unum á dagbókum og sýnis- eða verkmöppum (portfolio materials). Ljóst var út frá breytingum á hugtökum og hugtakatengslum sem komu fram á hugtakakorti að skilningur kennara óx marktækt, nema í námsþáttum um hljóð. Samskipti höfðu mikil áhrif á nám kennaranna. Könnun á hugmyndum nemenda hvatti kennara til að hugsa um eigin hugmyndir og einnig höfðu greinalestur og verkleg vinna áhrif á nám kennara. Þeir sem unnu í pörum lærðu hvor af öðrum í öllum tilfellum nema einu, þar sem menningarmunur var líklega of mikill. í einu pari var annar kennarinn með miklu meiri þekkingu á kennslufræði en hinn með meiri vísindaþekkingu og gekk það vel. Niðurstöður rannsóknahópsins voru að - hugmyndir urðu skiljanlegar og nothæfar (became internalised) - könnun á hugmyndum nemenda virkaði sem tæki (sbr. Vygotsky) - jafningjakennsla efldi skilning hugtaka - þroskasvæðin voru byggð upp og urðu stærri en vænta mátti með greina- lestri, könnunum á hugmyndum nemenda, samskiptum með leiðbeinend- um námskeiðsins og áhöldum sem notuð voru í athugunum. 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.