Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 70

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 70
STEFNUR O G STRAUMAR Í NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN viku. Kennurunum var skipt í sjö pör þar sem annar kennarinn hafði kennt í meira en 5 ár, hinn skemur. Kennslufræðin grundvallaðist á kenningum Vygotskys um þroskasvæði og tákn og verkfæri sem námsmiðlara (mediators of learning) (sjá rammagrein 1). Vygotsky talaði um nám byggt á félagslegum samskiptum og samkomulagi (soci- ally negotiated learning) en Rogoff 1995 (vitnað til í Jones o.fl. 1998) útfærði þetta enn frekar og stakk upp á námi og samskiptum milli jafningja (participatory ap- propriation) og á námi milli meistara og lærlings (cognitive apprenticeship), þar sem sambandið byggist á því að sá sem lærir fái svigrúm til að „byggja eigin bygg- ingu" en þurfi samt stuðning, m.a. með því að kynnast nýjum hugtökum. Rartnsóknarspurningar hjá Jones o.fl. (1998) voru um - hvort jafningjasamskipti geti leitt til aukins skilnings - hvort hægt væri að finna námsframför í þroskasvæði og - hverjir væru námsmiðlarar í símenntunarnámskeiði. Kennslufyrirkomulag var byggt á námshringnum („the learning cycle", sjá t.d. Rubba 1992) og voru eftirfarandi efnisþættir á dagskrá á þriggja vikna fresti: að kanna þekkingu og skilning kennara að fá kennara til að kanna hugmyndir nemenda að stunda verklegt nám og nota vísindaleg vinnubrögð að lesa um þróun hugmynda nemenda um viðkomandi viðfangsefni að ræða um viðfangsefni við vísindamenn að veita fræðslu um röðun viðfangsefna og þróun kennsluleiða Kennaramir samþykktu að vera með upptökutæki allan tímann sem þeir voru í námi. Með þessu móti voru teknar upp 30 klst. samræður fyrir hvert par. Upplýsinga um forþekkingu kennara var aflað með hugtakakortum (concept maps; sjá t.d. Mason 1992). Jafnframt var fylgst með þróun hugmynda með athug- unum á dagbókum og sýnis- eða verkmöppum (portfolio materials). Ljóst var út frá breytingum á hugtökum og hugtakatengslum sem komu fram á hugtakakorti að skilningur kennara óx marktækt, nema í námsþáttum um hljóð. Samskipti höfðu mikil áhrif á nám kennaranna. Könnun á hugmyndum nemenda hvatti kennara til að hugsa um eigin hugmyndir og einnig höfðu greinalestur og verkleg vinna áhrif á nám kennara. Þeir sem unnu í pörum lærðu hvor af öðrum í öllum tilfellum nema einu, þar sem menningarmunur var líklega of mikill. í einu pari var annar kennarinn með miklu meiri þekkingu á kennslufræði en hinn með meiri vísindaþekkingu og gekk það vel. Niðurstöður rannsóknahópsins voru að - hugmyndir urðu skiljanlegar og nothæfar (became internalised) - könnun á hugmyndum nemenda virkaði sem tæki (sbr. Vygotsky) - jafningjakennsla efldi skilning hugtaka - þroskasvæðin voru byggð upp og urðu stærri en vænta mátti með greina- lestri, könnunum á hugmyndum nemenda, samskiptum með leiðbeinend- um námskeiðsins og áhöldum sem notuð voru í athugunum. 68
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.