Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 84
TIU ARA BORN STANDA VEL AÐ VIGI unarerfiðleika að stríða. Þetta hefur áður komið fram í rannsóknum. Niðurstöður okkar veita ekki fullnægjandi skýringar, en þær ættu að hvetja til þess að veita hlut- verki drengja og stúlkna í nútímasamfélögum aukna athygli. Kastljósið beinist þá ekki síst að framlagi skólans í því að móta drengi og stúlkur í ákveðið far. Hvað kom helst í ljós er litið var til íslensku barnanna og aðstæðna þeirra? Fjall- að verður um nokkur atriði og þá m.a. litið til hins norræna samanburðar. Ekki verða efninu gerð tæmandi skil í einni grein vegna umfangs rannsóknarinnar. JÁKVÆÐ ÚTKOMA ÍSLENSKU BARNANNA Fleira var líkt en ólíkt þegar niðurstöður um færni barnanna voru bornar saman milli landanna (Ogden 1998). Við samanburð var beitt einfaldri aðferð og stuðst við meðaltal og staðalfrávik. Þessi aðferð hefur þann veikleika að ekki er tekið tillit til mismunar á fjölda barna í hverju sveitarfélagi. Eftirfarandi færniþættir voru athug- aðir: félagsfærni, sjálfsmynd, orðskilningur, stjórnrót6, skapferli, staða og hegðun og afstaða til skóla og félagstengsl. Efnalegar aðstæður og fjölskylduhættir í sveitar- félögunum voru bornir saman og reyndust talsvert mismunandi en þrátt fyrir það var margt líkt með matinu á hegðun og færni barnanna. Þannig var meðaltal hvers þáttar að tveimur atriðum undanskildum aldrei hærra en sem svaraði hálfu staðal- fráviki milli hæsta og lægsta gildis. Munurinn á áðurnefndum útkomum var ekki einungis hverfandi lítill heldur var útkoman einnig jákvæð hvað mikinn meirihluta hópsins snerti. Það þýðir með öðrum orðum að færni og aðstæður íslensku barnanna voru góðar í mörgu tilliti og fyllilega sambærilegar við börn hinna landanna. Mat kennara, foreldra og barna á mikilvægum þáttum sem snerta þroska, uppvöxt, heilsufar og skólagöngu íslensku bamanna, þ.m.t. tengsl og samskipti þeirra við aðra var yfirleitt mjög jákvætt. Niður- stöður mælinga á færniþáttum sýndu í stuttu máli sagt að börnin stóðu vel að vígi eins og þetta er yfirleitt metið í rannsóknum af þessu tagi. Þannig var útkoma á kvörðunum sem mældu færniþætti (nefndir í upphafi þessa kafla) oft um og yfir 75% af hæstu mögulegu niðurstöðu. En há útkoma er jafnan talin jákvæð og merki um styrk barna. Hið sama átti við um svör um ofangreindar aðstæður (uppvöxt, heilsufar o.fl.). Vissulega stóð nokkur hópur höllum fæti og vísbendingar eru um mikla erfiðleika hjá u.þ.b. 5% barna, gróflega metið. Jákvætt mat kennara og góð hegðun I sumum tilvikum var útkoma íslensku barnanna nokkru betri en hinna. Þetta átti t.d. við um þætti er mældir voru með tveimur kvörðum sem eru til þess gerðir að kennarar svari spurningum um atriði er lúta að félagsfærni, og námslegri stöðu, hegðunarvanda í skóla og skapferli eða lundarfari barna (Gresham og Elliott 1990, Keogh o.fl. 1982). Umsjónarkennarar barnanna tóku með þessum hætti m.a. afstöðu til 18 atriða er snertu hegðun barnanna í skólastofunni. Ef til vill er ástæða til að vekja sérstaka athygli á þessu síðastnefnda. Sjá mynd á næstu síðu: 6 Stjórnrót er ísl. þýð. á enska hugtakinu locus of control. 82
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.