Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 84
TIU ARA BORN STANDA VEL AÐ VIGI unarerfiðleika að stríða. Þetta hefur áður komið fram í rannsóknum. Niðurstöður okkar veita ekki fullnægjandi skýringar, en þær ættu að hvetja til þess að veita hlut- verki drengja og stúlkna í nútímasamfélögum aukna athygli. Kastljósið beinist þá ekki síst að framlagi skólans í því að móta drengi og stúlkur í ákveðið far. Hvað kom helst í ljós er litið var til íslensku barnanna og aðstæðna þeirra? Fjall- að verður um nokkur atriði og þá m.a. litið til hins norræna samanburðar. Ekki verða efninu gerð tæmandi skil í einni grein vegna umfangs rannsóknarinnar. JÁKVÆÐ ÚTKOMA ÍSLENSKU BARNANNA Fleira var líkt en ólíkt þegar niðurstöður um færni barnanna voru bornar saman milli landanna (Ogden 1998). Við samanburð var beitt einfaldri aðferð og stuðst við meðaltal og staðalfrávik. Þessi aðferð hefur þann veikleika að ekki er tekið tillit til mismunar á fjölda barna í hverju sveitarfélagi. Eftirfarandi færniþættir voru athug- aðir: félagsfærni, sjálfsmynd, orðskilningur, stjórnrót6, skapferli, staða og hegðun og afstaða til skóla og félagstengsl. Efnalegar aðstæður og fjölskylduhættir í sveitar- félögunum voru bornir saman og reyndust talsvert mismunandi en þrátt fyrir það var margt líkt með matinu á hegðun og færni barnanna. Þannig var meðaltal hvers þáttar að tveimur atriðum undanskildum aldrei hærra en sem svaraði hálfu staðal- fráviki milli hæsta og lægsta gildis. Munurinn á áðurnefndum útkomum var ekki einungis hverfandi lítill heldur var útkoman einnig jákvæð hvað mikinn meirihluta hópsins snerti. Það þýðir með öðrum orðum að færni og aðstæður íslensku barnanna voru góðar í mörgu tilliti og fyllilega sambærilegar við börn hinna landanna. Mat kennara, foreldra og barna á mikilvægum þáttum sem snerta þroska, uppvöxt, heilsufar og skólagöngu íslensku bamanna, þ.m.t. tengsl og samskipti þeirra við aðra var yfirleitt mjög jákvætt. Niður- stöður mælinga á færniþáttum sýndu í stuttu máli sagt að börnin stóðu vel að vígi eins og þetta er yfirleitt metið í rannsóknum af þessu tagi. Þannig var útkoma á kvörðunum sem mældu færniþætti (nefndir í upphafi þessa kafla) oft um og yfir 75% af hæstu mögulegu niðurstöðu. En há útkoma er jafnan talin jákvæð og merki um styrk barna. Hið sama átti við um svör um ofangreindar aðstæður (uppvöxt, heilsufar o.fl.). Vissulega stóð nokkur hópur höllum fæti og vísbendingar eru um mikla erfiðleika hjá u.þ.b. 5% barna, gróflega metið. Jákvætt mat kennara og góð hegðun I sumum tilvikum var útkoma íslensku barnanna nokkru betri en hinna. Þetta átti t.d. við um þætti er mældir voru með tveimur kvörðum sem eru til þess gerðir að kennarar svari spurningum um atriði er lúta að félagsfærni, og námslegri stöðu, hegðunarvanda í skóla og skapferli eða lundarfari barna (Gresham og Elliott 1990, Keogh o.fl. 1982). Umsjónarkennarar barnanna tóku með þessum hætti m.a. afstöðu til 18 atriða er snertu hegðun barnanna í skólastofunni. Ef til vill er ástæða til að vekja sérstaka athygli á þessu síðastnefnda. Sjá mynd á næstu síðu: 6 Stjórnrót er ísl. þýð. á enska hugtakinu locus of control. 82
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.