Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 84

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 84
TIU ARA BORN STANDA VEL AÐ VIGI unarerfiðleika að stríða. Þetta hefur áður komið fram í rannsóknum. Niðurstöður okkar veita ekki fullnægjandi skýringar, en þær ættu að hvetja til þess að veita hlut- verki drengja og stúlkna í nútímasamfélögum aukna athygli. Kastljósið beinist þá ekki síst að framlagi skólans í því að móta drengi og stúlkur í ákveðið far. Hvað kom helst í ljós er litið var til íslensku barnanna og aðstæðna þeirra? Fjall- að verður um nokkur atriði og þá m.a. litið til hins norræna samanburðar. Ekki verða efninu gerð tæmandi skil í einni grein vegna umfangs rannsóknarinnar. JÁKVÆÐ ÚTKOMA ÍSLENSKU BARNANNA Fleira var líkt en ólíkt þegar niðurstöður um færni barnanna voru bornar saman milli landanna (Ogden 1998). Við samanburð var beitt einfaldri aðferð og stuðst við meðaltal og staðalfrávik. Þessi aðferð hefur þann veikleika að ekki er tekið tillit til mismunar á fjölda barna í hverju sveitarfélagi. Eftirfarandi færniþættir voru athug- aðir: félagsfærni, sjálfsmynd, orðskilningur, stjórnrót6, skapferli, staða og hegðun og afstaða til skóla og félagstengsl. Efnalegar aðstæður og fjölskylduhættir í sveitar- félögunum voru bornir saman og reyndust talsvert mismunandi en þrátt fyrir það var margt líkt með matinu á hegðun og færni barnanna. Þannig var meðaltal hvers þáttar að tveimur atriðum undanskildum aldrei hærra en sem svaraði hálfu staðal- fráviki milli hæsta og lægsta gildis. Munurinn á áðurnefndum útkomum var ekki einungis hverfandi lítill heldur var útkoman einnig jákvæð hvað mikinn meirihluta hópsins snerti. Það þýðir með öðrum orðum að færni og aðstæður íslensku barnanna voru góðar í mörgu tilliti og fyllilega sambærilegar við börn hinna landanna. Mat kennara, foreldra og barna á mikilvægum þáttum sem snerta þroska, uppvöxt, heilsufar og skólagöngu íslensku bamanna, þ.m.t. tengsl og samskipti þeirra við aðra var yfirleitt mjög jákvætt. Niður- stöður mælinga á færniþáttum sýndu í stuttu máli sagt að börnin stóðu vel að vígi eins og þetta er yfirleitt metið í rannsóknum af þessu tagi. Þannig var útkoma á kvörðunum sem mældu færniþætti (nefndir í upphafi þessa kafla) oft um og yfir 75% af hæstu mögulegu niðurstöðu. En há útkoma er jafnan talin jákvæð og merki um styrk barna. Hið sama átti við um svör um ofangreindar aðstæður (uppvöxt, heilsufar o.fl.). Vissulega stóð nokkur hópur höllum fæti og vísbendingar eru um mikla erfiðleika hjá u.þ.b. 5% barna, gróflega metið. Jákvætt mat kennara og góð hegðun I sumum tilvikum var útkoma íslensku barnanna nokkru betri en hinna. Þetta átti t.d. við um þætti er mældir voru með tveimur kvörðum sem eru til þess gerðir að kennarar svari spurningum um atriði er lúta að félagsfærni, og námslegri stöðu, hegðunarvanda í skóla og skapferli eða lundarfari barna (Gresham og Elliott 1990, Keogh o.fl. 1982). Umsjónarkennarar barnanna tóku með þessum hætti m.a. afstöðu til 18 atriða er snertu hegðun barnanna í skólastofunni. Ef til vill er ástæða til að vekja sérstaka athygli á þessu síðastnefnda. Sjá mynd á næstu síðu: 6 Stjórnrót er ísl. þýð. á enska hugtakinu locus of control. 82
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.