Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 87

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 87
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR áhugi á að athuga einstök atriði nánar. Áhyggjur hafa talsvert verið athugaðar í rannsóknum á börnum sem eiga við vanda að stríða en sjaldnar í rannsóknum er ná til almenns þýðis barna. Þó er ljóst að við ýmsar aðstæður verða börn sem ekki hafa verið greind með sérstök vandamál stundum gripin ótta eða þau búa við tímabund- ið álag sem hamlar þroska þeirra og möguleikum til lífsfyllingar. í rannsókninni á áhyggjum og lausnum var spurt: Hvaða áhyggjur hafa íslensku tíu ára börnin og foreldrar þeirra? Eru tengsl milli áhyggna, færni og daglegra aðstæðna? Hvert er mat barna, kennara og foreldra á þáttum er snerta áhyggjur barnanna? Hvernig segjast börn leysa vandamál? Hvernig tengjast þessi atriði öðrum niðurstöðum? Börnin svöruðu spurningu um tíu áhyggjuefni, sjá töflu 1. Þau völdu milli svarkostanna „aldrei, sjaldan, oft og mjög oft". Á spurningalista foreldra var einnig spurt um áhyggjur, en áhyggjuefnin voru ekki samræmd. Það er ákveðinn veikleiki en ákvörðun um að spyrja börn um áhyggjur og lausnir var tekin eftir að for- eldralistinn var frágenginn. Tengsl áhyggna og færni og tíðni þeirra Athugað var hvort og að hvaða marki áhyggjur barnanna tengdust einstaklings- bundnum þáttum. Niðurstöður um börn sem sögðust hafa miklar áhyggjur og litlar voru bornar saman. í ljós kemur að tíðni áhyggna tengist nokkrum einstaklingsbundnum þátt- um öðrum fremur. Þannig mælast börn sem segjast hafa litlar áhyggjur, samanbor- ið við börn með miklar áhyggjur, marktækt hærri á félagsfærni, bæði þegar börnin leggja mat á hana sjálf (r =-0,19) og foreldrar þeirra ( r =-0,24), þau hafa sterkari sjálfsmynd (r =-0,35), betri orðskilning (r =-0,24) og hegðunarvandi þeirra er fátíðari að mati kennara (r =-0,25). Því meiri áhyggjur sem börnin segjast hafa því lægri er sjálfsmynd þeirra og orðskilningur slakari. Því meiri áhyggjur sem börnin segjast hafa því meiri hegðunarvandi er fyrir hendi að mati kennara. Hins vegar var ekki marktæk fylgni við aðra þætti sem kennarar mátu, s.s. skapgerð eða við nokkra þætti sem börnin svöruðu til um, þ.e. afstöðu barna til námsgreina og skóla, tengsl við félaga og stjórnrót. Spurningin um áhyggjur hljóðaði svo: „Hversu oft hefurðu áhyggjur af eftirfar- andi atriðum". Flest segjast börnin „stundum" eða „aldrei" hafa áhyggjur af þeim atriðum sem um var spurt. Þetta á við um 62-92% barnanna eftir áhyggjuefnum. Um það bil 10% barnanna segjast hafa talsverðar áhyggjur og af ýmsum atriðum. Af þessu sést aðflest börnin segjast stundum eða aldrei liafa áhyggjur. Þetta samrýmist áður- greindum niðurstöðum sem sýna að kennarar, foreldrar og börn í þessari athugun leggja yfirleitt fremur jákvætt mat á aðstæður barnanna. Hvað vekur mestar og minnstar áhyggjur? Ef eingöngu er litið til þeirra svara er gefa til kynna minnstar og mestar áhyggjur (svarið „stundum" sem hafði hæst meðaltal ekki tekið með) eru svörin eftirfarandi, sýnd í hlutfallstölum: 85
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.